Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới

Tram Ho

Là một trong hai chiếc smartphone thuộc dòng A-series được OPPO ra mắt trong năm nay, OPPO A31 được cho là chiếc smartphone đáng mua ở phân khúc giá rẻ/tầm trung dành cho người dùng cơ bản, những người chỉ cần một chiếc máy phục vụ những nhu cầu sử dụng hàng ngày, nhưng vẫn có tính “giải trí” với những tính năng “hay ho” đi kèm.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 1.

OPPO A31 không chú trọng quá nhiều vào phần hiệu năng, mà tập trung chính vào khả năng đáp ứng được những nhu cầu sử dụng trên mức cơ bản của người dùng. Và tất nhiên, OPPO A31 được ra mắt là dành cho những đối tượng người dùng không dư dả về tài chính, hay những người mới sử dụng smartphone không yêu cầu nhiều về hiệu năng.

Thiết kế: Trẻ trung, năng động

Thiết kế của OPPO A31 đi theo hướng trẻ trung năng động với 2 tùy chọn màu sắc cũng không kém phần “cá tính” có tên là Trắng Sành Điệu và Đen Mạnh Mẽ. Trong đó phiên bản chúng tôi đang có ngày hôm nay là phiên bản màu trắng. Tuy có tên là màu trắng, tuy nhiên, mặt lưng của máy lại là sự kết hợp nhẹ nhàng giữa mà trắng và màu xanh ngọc nhẹ, sử dụng hiệu ứng gradient và biến mặt lưng của máy trở nên đẹp mắt và bóng bẩy hơn.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 2.

Mặt lưng của OPPO A31 cũng không đi theo xu hướng mặt lưng nhựa giả kính bóng loáng như các dòng sản phẩm khác cùng phân khúc, thay vào đó máy có mặt lưng nhựa nhám. Ưu điểm của mặt lưng nhựa nhám là máy không để lại dấu vân tay và mồ hôi quá nhiều, cũng như giúp máy có độ ma sát tốt hơn, cầm trong tay chắc chắn hơn. Tuy nhiên, mặt lưng này cũng có nhược điểm, đó là khả năng bị xước cao và một khi đã xước thì trông rất xấu, do vậy chúng tôi khuyên người dùng nên dùng ốp lưng đi kèm sẵn với máy để bảo vệ thiết bị của bạn.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 3.

Ở mặt trước, OPPO A31 được trang bị một màn hình kích thước lớn 6.5 inch, sử dụng tấm nền LCD IPS cùng độ phân giải HD+ (720 x 1600), tỷ lệ hiển thị 20:9. Khá đáng tiếc khi mặc dù có mức giá 4.5 triệu đồng nhưng OPPO A31 vẫn chỉ được trang bị màn hình HD+, trong khi ở tầm giá này, các đối thủ của OPPO A31 hầu như đều có màn hình Full HD+.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 4.

Màn hình này của OPPO A31 sử dụng kiểu thiết kế “giọt nước” giống người anh em OPPO A91. Viền màn hình các cạnh của máy vẫn khá dày, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể chấp nhận được trong mức giá này bởi đa phần smartphone Android giá rẻ đều như vậy.

Camera: Ổn trong tầm giá

Theo trend của năm nay, OPPO cũng tập trung khá nhiều vào cụm camera chính của OPPO A31. Máy sở hữu cụm 3 camera ở mặt lưng bao gồm: camera góc rộng 13MP f/1.8, camera macro 2MP f/2.4 (tiêu cự quy đổi 27mm) và camera đo chiều sâu 2MP f/2.4. Với cụm 3 camera này, OPPO A31 cho hiệu năng chụp ảnh khá ổn, có thể chụp được nhiều thể loại ảnh, bao gồm cả chân dung xoá phông và macro.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 5.

Tuy nhiên, máy thiếu đi camera góc siêu rộng, do đó người dùng sẽ không thể chụp được ảnh phong cảnh siêu rộng với OPPO A31. Đây thực chất là một điểm trừ bởi một ống kính góc siêu rộng sẽ được ưa chuộng hơn là một ống kính macro, hoặc OPPO hoàn toàn có thể tận dụng luôn ống kính siêu rộng để chụp ảnh macro giống OPPO A91.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 6.

Dưới đây là một vài ảnh chụp nhanh với camera của OPPO A31.

Ảnh chụp từ camera của OPPO A31 ở chế độ Auto cho chất lượng ở mức ổn

Không có chế độ chụp điêm riêng biệt như OPPO A91 nên OPPO A31 không thể chụp thiếu sáng tốt như người anh em của mình được, nhưng vẫn đủ chất lượng để chia sẻ lên MXH

Còn đây là ảnh chụp chân dung xoá phông với camera chính của OPPO A31. Khá bất ngờ khi máy có thể đo độ sâu và khoảng cách tới chủ thể khá chuẩn, tách nền tốt và xử lý phần mờ hậu cảnh không bị lẹm quá nhiều. Điểm trừ duy nhất có lẽ tới từ màu sắc của máy khi ảnh cho ra có màu sắc khá nhợt nhạt

Hiệu năng: Không phải thế mạnh của OPPO A31

Như đã đề cập ở trên, OPPO A31 được định hướng ở phân khúc giá rẻ/tầm trung, và chính bởi vậy hiệu năng không phải là thế mạnh của chiếc smartphone này. OPPO A31 được trang bị con chip MediaTek Helio P35, con chip này ra mắt từ cuối năm 2018 và có hiệu năng chỉ ở mức trung bình, kết hợp với dung lượng RAM 4GB thì máy có thể xử lý các tác vụ đồ hoạ cơ bản tới tầm trung.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 10.

Chấm điểm thử với Antutu Benchmark, OPPO A31 cho điểm số khoảng 104.000 điểm.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 11.

Điểm số hiệu năng của OPPO A31 khi chấm bằng phần mềm Antutu Benchmark

Tất nhiên với chế độ Game Space – Không gian trò chơi tích hợp sẵn thì OPPO A31 vẫn có thể chơi được một số tựa game phổ biến hiện nay. Các tựa game nhẹ thì máy vẫn chơi mượt, còn một số game nặng như Asphalt 9: Legends hay PUBG Mobile thì người dùng sẽ cần phải điều chỉnh xuống mức đồ hoạ thấp để máy có thể chơi được.

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 12.

Thời lượng pin

Được trang bị viên pin dung lượng lớn lên tới 4230mAh, kết hợp với việc sử dụng màn hình độ phân giải chỉ ở mức HD+, OPPO A31 cho thời lượng dùng pin ấn tượng với gần 6 tiếng on-screen màn hình liên tục khi sử dụng với các tác vụ hỗn hợp như đọc báo, lướt web, lướt Facebook, dùng máy ảnh và chơi game…

Đánh giá chi tiết OPPO A31: Đáng thử cho người mới - Ảnh 13.

Mặc dù có viên pin dung lượng lớn, tuy nhiên OPPO A31 lại không hỗ trợ sạc nhanh, máy chỉ đi kèm củ sạc 5V/2A cơ bản. Thậm chí OPPO A31 còn tiếp tục sử dụng chuẩn kết nối microUSB đã lỗi thời, đây thực sự là một điểm trừ của OPPO A31 bởi nhiều smartphone giá rẻ hiện nay cũng đã chuyển hết sang sử dụng chuẩn USB-C đời mới hơn.

Tạm kết: Hãy mua OPPO A31 nếu bạn là người dùng smartphone mới

Giống như tiêu đề, OPPO A31 không hướng tới đối tượng người dùng muốn một hiệu năng mạnh mẽ hay một thiết bị có camera chất lượng. OPPO A31 được ra mắt để đủ đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng của người dùng cơ bản. Do vậy máy phù hợp với những đối tượng là người dùng mới, như các bạn học sinh hay người dùng lớn tuổi.

Nếu bạn cần một thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng hay ho và thú vị hơn, OPPO A91 có thể là chiếc smartphone dành cho bạn. Với mức giá đắt hơn chỉ khoảng 2.5 triệu đồng, OPPO A91 tập trung vào nhiều khía cạnh và đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng hơn, đặc biệt là có hiệu năng được tối ưu hơn cho trải nghiệm chơi game.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk