Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng?

Tram Ho

Cuối năm 2019 vừa qua, Samsung đã trình làng chiếc Galaxy A71 mới. Đây là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của chiếc Galaxy A70 và A70s được ra mắt trước đó. Cùng với “người anh em” Galaxy A51, Galaxy A71 đã chứng tỏ mình là một trong những chiếc điện thoại tầm trung đáng để sở hữu nhất trong phân khúc giá 10 triệu đồng.

Thật vậy, được gắn mác là phiên bản nâng cấp đáng chú ý của thế hệ trước, Galaxy A71 được Samsung tập trung khá nhiều vào hiệu năng, camera lẫn thời lượng pin – những yếu tố được người dùng quan tâm trong phân khúc tầm trung, từ đó thu hút người dùng cũng như để cạnh tranh với các nhà sản xuất khác trên thị trường, đặc biệt là các nhà sản xuất Trung Quốc.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 1.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết chiếc Galaxy A71 để xem với giá 10 triệu đồng, người dùng sẽ nhận được những gì.

Thiết kế

Thiết kế của Galaxy A71 vừa có điểm cộng lại vừa có điểm trừ. Điểm trừ lớn nhất mà người dùng có thể nhận ra ngay lậo tức khi cầm máy trên tay đó là việc máy được hoàn thiện hoàn toàn từ chất liệu nhựa, từ mặt lưng cho tới cả khung viền và phần bảo vệ camera. Ở phân khúc giá 10 triệu, hầu hết các đối thủ của Samsung đều đã trang bị mặt lưng kính và khung viền kim loại cho sản phẩm của mình. Đối với những ai yêu thích cảm giác được cầm nắm vào bề mặt kính thì chắc chắn sẽ không phù hợp với Galaxy A71.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, chính bởi việc được hoàn thiện từ nhựa mà bản thân Galaxy A71 lại có khối lượng khá nhẹ và độ mỏng khá ấn tượng, mặc dù có kích thước màn hình khá lớn lên tới 6.7 inch, nhưng Galaxy A71 thậm chí còn mỏng hơn cả “người anh em” Galaxy A51 của mình (7.7mm trên Galaxy A71 và 7.9mm trên Galaxy A51). Chính bởi vậy, cầm nắm Galaxy A71 cho cảm giác khá thoải mái và nhẹ nhàng, không quá nặng như một số dòng sản phẩm khác.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 3.

Nhìn chung, để nói về thiết kế của Galaxy A71, tất nhiên chúng ta không thể đòi hỏi được một thiết kế hoàn thiện cao cấp sang trọng ở một chiếc máy tầm trung, nhưng Galaxy A71 có một thiết kế vẫn rất ổn và có hoàn toàn chấp nhận được trong tầm giá này.

Màn hình

Galaxy A71 được trang bị một màn hình kích thước lớn 6.7 inch, độ phân giải Full HD+ và tỷ lệ màn hinh 20:9. Và giống như nhiều dòng sản phẩm tầm trung khác của Samsung, máy cũng sử dụng tấm nền Super AMOLED chất lượng cao. Với tấm nền Super AMOLED, Galaxy A71 hoàn toàn có thể mang tới một trải nghiệm sử dụng và giải trí ấn tượng với màu sắc hiển thị rực rỡ, độ tương phải cao và màu đen cực kỳ sâu, điều mà các máy sử dụng tấm nền LCD IPS không thể làm được.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 4.
Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 5.

Màn hình này của Galaxy A71 sử dụng kiểu thiết kế “Infinity-O” phổ biến hiện nay. Phần khoét màn hình trên Galaxy A71 to hơn một chút so với Galaxy A51 mặc dù có cùng camera selfie độ phân giải 32MP f/2.2. Với kiểu thiết kế này thì máy có viền màn hình khá mỏng ở các cạnh.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 6.
Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 7.

Camera

Đây có lẽ là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm nhất trên Galaxy A71, và cũng là yếu tố được Samsung tập trung mạnh mẽ nhất khi mà máy sở hữu tới cụm 4 camera chính bao gồm như sau:

Thông số chi tiết camera Galaxy A71:

– 64MP: Camera chính góc rộng, F/1.8, tiêu cự quy đổi 26mm

– 12MP: Camera góc siêu rộng, F/2.2, tiêu cự quy đổi 12mm

– 5MP: Camera macro, F/2.4, tiêu cự quy đổi 25mm

– 5MP: Camera đo chiều sâu, F/2.2

– 32MP: Camera selfie, F/2.2, tiêu cự quy đổi 26mm

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 9.

Hai điểm nhấn đáng chú ý của camera trên Galaxy A71 đến từ camera chính độ phân giải cao 64MP và camera macro riêng biệt 5MP. Người dùng hoàn toàn có thể vận dụng sự sáng tạo của bản thân để có thể chụp được những bức hình lung linh và đẹp nhất với Galaxy A71.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 10.
Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 11.

Dưới đây là một số ảnh chụp được chụp từ camera chính của Galaxy A71.

Để có cái nhìn chi tiết nhất về camera trên Galaxy A71, bạn đọc có thể tham khảo bài đánh giá chi tiết camera Galaxy A71 của chúng tôi tại đây.

Hiệu năng

Bên cạnh yếu tố camera, hiệu năng cũng là một yếu tố được Samsung nâng cấp khá mạnh mẽ. Nếu như ở phiên bản Galaxy A51, nhiều người không tỏ ra hài lòng với hiệu năng mà máy đem lại do chỉ được trang bị con chip Exynos tầm trung, thì với Galaxy A71, Samsung đã trang bị cho máy con chip Snapdragon 730 có hiệu năng vượt trội, gần như là mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 13.

Kèm theo con chip Snapdragon 730 là dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB. Với mức hiệu năng cùng dung lượng bộ nhớ lớn, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm bất kỳ tựa game nặng nào hiện nay mà không lo các hiện tượng giật lag.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 14.
Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 15.

Bạn đọc có thể tham khảo bài đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy A71 ở đường dẫn này.

Thời lượng pin

Galaxy A71 được trang bị viên pin dung lượng lên tới 5000mAh, đây là một mức dung lượng khá khủng thời điểm hiện tại, thậm chí nhiều dòng flagship cũng không được trang bị mức dung lượng pin cao như này. Với viên pin 5000mAh, kết hợp với màn hình dừng lại ở độ phân giải Full HD+, Galaxy A71 có thời lượng dùng pin cực kỳ ấn tượng.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 16.

Thử nghiệm với các tác vụ sử dụng từ chơi game nặng (PUBG Mobile, Asphalt 8…) cho tới lướt web/Facebook, xem Netflix và dùng camera, Galaxy A71 có thể trụ được tới gần 8 tiếng màn hình sáng liên tục. Một thời lượng pin khá là “khủng”.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 17.

Bên cạnh thời lượng pin ấn tượng, Samsung cũng không quên tích hợp công nghệ sạc nhanh 25W. Máy đi kèm sẵn cả củ sạc nhanh của Samsung cùng sợi dây cáp USB-C sang USB-C. Với củ sạc này, người dùng có thể dễ dàng sạc đầy viên pin của máy chỉ trong thời gian ngắn.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 18.
Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 19.

Để xem xem Galaxy A71 có thể sạc đầy viên pin 4500mAh của mình trong bao lâu, chúng tôi thử nghiệm sạc thiết bị từ 0% và theo dõi quá trình sạc. Kết quả cho thấy Galaxy A71 chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để sạc đầy từ 0% lên 100%

Quá trình sạc Galaxy A71:

– Sạc từ 1% lên 60%: 35 phút

– Sạc từ 60% lên 70%: 10 phút

– Sạc từ 70% lên 90%: 20 phút

– Sạc từ 90% lên 99%: 10 phút

– Sạc từ 99% tới lúc đầy hẳn 100%: 10 phút

Kết luận

Với những điểm mạnh mà Samsung mang tới cho dòng sản phẩm tầm trung mới của mình, Galaxy A71 đã chứng tỏ được với người dùng rằng mình là một chiếc smartphone đáng mua nhất trong phân khúc giá 10 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc giá không được nhiều nhà sản xuất tập trung vào, bởi vậy, người dùng không có quá nhiều sự lựa chọn ưng ý cho bản thân.

Đánh giá chi tiết Galaxy A71: Liệu có đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng? - Ảnh 21.

Galaxy A71 ra mắt như là một lựa chọn tuyệt vời ở mọi khía cạnh cho người dùng, từ một thiết kế vẫn hợp thời, hiệu năng mạnh mẽ cho tới cụm 4 camera chính siêu chất, đi kèm với đó không thể không kể tới là một thời lượng pin ấn tượng, Galaxy A71 mang tới đầy đủ yếu tố cần thiết cho người dùng và sẽ làm hài lòng bất cứ ai khó tính nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk