Đang từng bước đẩy mạnh doanh nghiệp Intel IT phát triển

Diem Do

Giám đốc công nghệ (CIO) Intel, bà  Kim Stevenson đang nổ lực giúp doanh nghiệp hợp tác và giao lưu nhiều hơn, cùng với đó sử dụng công nghệ để cải thiện thời gian sản xuất chip để tung ra thị trường.

 

Kim Stevenson cho biết thách thức lớn nhất và duy nhất của bà với vai trò là Giám đốc Công nghệ là “từng bước thúc đầy sự phát triển của doanh nghiệp” và tạo điều kiện để hình thành một văn hóa hợp tác mở rộng hơn. 

 

Getting Intel IT moving at the pace of the business

 

Một trong những Phó Chủ tịch của nhà sản xuất chip đồng thời nắm giữ vai trò là một Giám đốc công nghệ giám sát bất sộng sản thế giới của Intel với khoảng 6000 chuyên gia công nghệ thông tin, Stevenson đã cho biết qua báo CIO UK cách cô ấy xóa bỏ các trở ngại, sắp xếp bộ phận công nghệ cùng với những nhu cầu kinh doanh rộng lớn của Intel và tăng tốc thời gian quyết định trên thị trường.

 

“Vấn đề lớn nhất và duy nhất của chúng tôi trong lĩnh vực công nghệ thông tin là chúng tôi không từng bước thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp”,  Stevenson  cho biết. “Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng nhưng lĩnh vực công nghệ thông tin có xu hướng chuyển dịch chậm hơn so với nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn đã từng có thể tham gia một dự án kéo dài suốt 5 năm trời nhưng giờ không như vậy nữa.”

 

“Chúng tôi dành toàn bộ thời gian của mình để đẩy mạnh tốc độ và khả năng phát triển trên thị trường . Những gì chúng tôi đã hoàn thiện trong hai tháng cuối cùng của năm là cố gắng là tự hướng đến những nhu cầu kinh doanh thiết thực xung quanh chúng tôi”.

 

“Doanh nghiệp cần phải cải thiện rút ngắn thời gian xâm nhập thị trường, nhưng những gì thật sự phải thực hiện để đạt được điều đó? Chúng tôi rất nghiêm túc và cụ thể trong trường hợp của Intel, hệ thống của chúng tôi là sản xuất chip, bằng cách nào để chúng tôi cải thiện thời gian của mình trong thị trường phát triển.”

 

“Chúng tôi đã tham gia vào đội ngũ kỹ sư của chúng tôi và hỏi những trở ngại, sự khó khăn đang gặp phải, chúng tôi đã liên hệ đến quy trình và xem xét những gì mà công nghệ có thể làm để hỗ trợ những vấn đề này “.

 

Stevenson cho biết một năm trước đó họ thiết lập ra một mục tiêu là dành ra 12 tuần trong quỹ thời gian của họ để nghiên cứu thị trường và một số hoạch định khác mà Intel thiết lập để đạt được.

 

Thông tin không xúc tác

 

Trong khi thách thức lớn nhất của Stevenson là tốc độ và sự chuyển dịch từng bước trong doanh nghiệp, bà cho rằng nhân viên của Intel sẽ đáp ứng cho từng phản hồi khác nhau.

 

Bà cho biết “Khi bạn yêu cầu nhân viên những gì khác mà họ muốn thực hiện cho ngành công nghệ thông tin, thì lúc đó họ sẽ muốn tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn”.

 

“Họ muốn tìm kiếm các tài liệu hay trong nội bộ của chúng tôi cũng như trong thế giới khách hàng của chúng tôi, nhưng bạn biết khi bạn khóa những thứ đó lại lúc đó không thể tìm kiếm được”.

 

“Các công ty như chúng tôi đang dần trưởng thành trong khó khăn khi tạo ra thông tin không ma sát, nhưng không may là không đơn giản để giải quyết như việc đặt vào hoàn cảnh của một khách hàng đang tìm kiếm thông tin “.

 

Stevenson cho rằng, mỗi tổ chức, Intel chạy trên một khoản ngân sách hạn chế với 90% sự ưu tiên hướng đến giá trị của doanh nghiệp trong hàng loạt các mục tiêu kinh doanh của công ty. 10% còn lại là dành cho các công nghệ nâng cao “tôi biết chúng tôi cần đầu tư vào đó, sự đổi mới nâng cao không thể chịu đựng trong vòng 5 năm.” nhưng bà giả rằng điều này cũng có những chất xúc tác văn hóa và thay đổi tổ chức cần phải thực hiện.

 

Giao lưu cộng đồng

 

“Chúng tôi đang thực hiện nhiều dự án cộng đồng. Chúng tôi có một nền tảng cơ bản liên hệ với cộng đồng, các thiết lập kĩ năng, tiểu sử sơ lược và phương pháp tìm chuyên gia” , bà cho biết.

 

“Gần đây chúng tôi thay đổi nhà cung cấp và tôi sẽ mường tượng ra một nền tảng khác trong vòng một hay hai năm; chúng sẽ phát triển nhanh chóng. Theo tôi sẽ không có vấn đề gì với nhà cung cấp. 

 

Nhưng chúng tôi luôn luôn là những kĩ sư hàng đầu. Những quyết định không cần thiết phải từ trên đưa xuống. Nhưng những cá nhân có kiến thức về công nghệ giỏi nhất thường có một năng lượng mạnh mẽ đưa ra quyết định.

 

Nhưng luôn là một văn hóa “cần-phải- biết”, chúng tôi bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ vì thế mỗi thứ được khóa. Sự phản hồi đầu tiên cho bất kỳ câu hỏi nào sẽ được yêu cầu “tại sao bạn cần phải biết?” Sự thay đổi văn hóa lớn mà chúng tôi đang cố gắng tạo dựng nên là để bộc lộ các kĩ năng của chúng tôi và các dự án trong tư cách hợp tác.

 

Tôi phải phát triển các sản phẩm từ các thiết bị đeo được đến các máy chủ, điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân. Có nhiều thứ phổ biến như Bluetooth. Trước đó, chúng tôi có các chuyên gia độc lập nhưng giờ chúng tôi muốn làm việc thông qua họ. Việc chia sẻ là điều thực tế mà chúng tôi phải đối diện vì thế chúng tôi sử dụng các công cụ hợp tác thông qua các thông tin và cho phép mọi người có được nó.”

 

Công nghệ có thể đeo được và các thiết bị kết nối internet với nhau (IoT)

 

Intel cũng đang hướng tới việc triển khai dự án về  phát triển thiết bị kết nối internet với nhau ( Internet of Things), Stevenson cho biết.

 

Từ một nền tảng cơ bản hơn, tương tự các dấu hiệu kĩ thuật số kết nối với hệ thống thiết lập kế hoạch của công ty và các cảm biến chuyển động có thể  nói ra nếu phòng họp của bạn đang được sử dụng- công ty Intel nơi mà một lượng lớn các quy trình và các công cụ được kết nối với nhau.

 

Tuy nhiên, Stevenson cho rằng, khi bước vào dự án IoT và công nghệ có thể đeo được “chúng tôi dành nhiều quan tâm cho vấn đề bảo mật xung quanh việc làm thế nào để cho dữ liệu được bảo vệ và đảm bảo sự riêng tư cho cá nhân”.

 

“Chúng tôi vẫn làm việc thông qua các mô hình bảo mật và các mối quan tâm riêng tư, nhưng chúng tôi đang thực hiện một quy trình vô cùng cẩn thận “.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : cio.co.uk