Dân tình xếp hàng dài chờ mua RTX 3080 của Nvidia nhưng nó đã cháy hàng ở mọi nơi, giá bán lại trên eBay lên tới 70.000 USD

Tram Ho

Card đồ họa RTX 3080 mới của Nvidia đã được chính thức bán ra rạng sáng nay tại Mỹ, nhưng có vẻ như chiếc GPU mới trị giá 699 USD này đã được bán hết ở mọi nơi. Tại các trang thương mại điện tử như Amazon, Newegg, Best Buy hay thậm chí cả trang web riêng của Nvidia đều thông báo hết hàng chỉ sau vài phút.

Dân tình xếp hàng dài chờ mua RTX 3080 của Nvidia nhưng nó đã cháy hàng ở mọi nơi, giá bán lại trên eBay lên tới 70.000 USD - Ảnh 1.

Nvidia RTX 3080 đang được săn lùng trên khắp thế giới.

Tại các trung tâm thương mại và cửa hàng nơi bán chiếc card đồ họa này trực tiếp, rất nhiều người đã xếp hàng dài để chờ đợi và con số này thường cao gấp nhiều lần số đơn vị sản phẩm mà những nơi này tích trữ.

Trên khắp mạng xã hội Twitter, một loạt các báo cáo đang xuất hiện về việc mọi người cố gắng mua RTX 3080 trực tiếp những đều không gặp may mắn. Một người dùng đã báo cáo rằng hàng chục người đã cắm trại bên ngoài một cửa hàng Micro Center ở Brooklyn trong hai ngày, để đảm bảo mình sở hữu một trong 11 sản phẩm hiện có của cửa hàng.

Dân tình xếp hàng dài chờ mua RTX 3080 của Nvidia nhưng nó đã cháy hàng ở mọi nơi, giá bán lại trên eBay lên tới 70.000 USD - Ảnh 2.

Dân tình cắm trại chờ mua card đồ họa như thời mua iPhone.

Ngoài ra, một cửa hàng Micro Center ở Tustin, California cũng có 85 chiếc RTX 3080. Nhưng theo một người dùng Reddit đăng video thì tính đến 9 giờ tối qua đã có hơn 100 người đang xếp hàng chờ.

Trong khi đó, tài khoản Twitter của Nvidia đang tràn ngập những bình luận từ người dùng về việc không nhận được email thông báo kịp thời để mua RTX 3080. Những người khác biết thông tin mua RTX 3080 thì nói rằng ngay khi họ nhấp vào nút ‘mua’ thì chỉ nhận được một cửa sổ bật lên cho biết chúng đã được bán hết.

Video cho thấy không thể mua RTX 3080 từ trang web Ndivia.

Theo một video được đăng bởi một người dùng Reddit, họ thậm chí chưa bao giờ thấy nút ‘mua hàng’ bật lên trên trang bán lẻ của chính Nvidia. Trong video được cung cấp, trình duyệt được tự động làm mới sau mỗi vài giây. Sau khoảng ba lần làm mới, nút “thông báo cho tôi” biến mất và chuyển thành “hết hàng”. Nhiều người dùng Reddit cũng cho biết điều tương tự đã xảy ra khi họ cố gắng mua RTX 3080 vào sáng nay. Tới thời điểm hiện tại, người dùng chỉ có thể nhấn vào nút “kiểm tra tình trạng còn hàng” để được dẫn vào trang web của một nhà bán lẻ khác, cũng chỉ để biết rằng nó đã được bán hết.

Nhưng vẫn có nơi để bạn mua được chiếc card đồ họa siêu hot này, đó là trên Ebay. Một số sản phẩm đang được đấu giá cao tới 60.000 USD, trong khi hầu hết đang được bán lại với giá từ 1.000 đến 5.000 USD. Thậm chí, trang Gizmodo báo cáo có người đã chấp nhận giao dịch với giá 70.000 USD, không rõ là bấm nhầm hay có lý do đặc thù.

Dân tình xếp hàng dài chờ mua RTX 3080 của Nvidia nhưng nó đã cháy hàng ở mọi nơi, giá bán lại trên eBay lên tới 70.000 USD - Ảnh 4.

Một chiếc RTX 3080 đang được rao bán giá 50.000 USD.

Nvidia dường như cũng nhận thức được vấn đề và đã tuyên bố rằng có một lý do khiến doanh số bán hàng trực tuyến trở nên kỳ lạ. Trong một email, công ty cho biết trang web Nvidia đã bị “quá tải do lượng truy cập quá nhiều” và xảy ra lỗi khiến người dùng khó đặt hàng. Công ty thậm chí đang xem xét các đơn đặt hàng theo cách thủ công để giải quyết nhu cầu cấp bách của người dùng.

Nvidia cũng nhấn mạnh rằng họ đang nỗ lực để đưa nhiều GPU RTX 3080 vào các cửa hàng và tính đến 6 giờ sáng nay (theo giờ Thái Bình Dương) thì đã có “hơn 50 nhà bán lẻ lớn trên toàn cầu đã có hàng tồn kho”.

Dân tình xếp hàng dài chờ mua RTX 3080 của Nvidia nhưng nó đã cháy hàng ở mọi nơi, giá bán lại trên eBay lên tới 70.000 USD - Ảnh 5.

PS5 cũng đang cháy hàng và bị đội giá.

Nvidia không phải là công ty duy nhất đang cháy hàng. Nhiều người cũng đã cố gắng đặt trước máy chơi game PS5 sáng nay nhưng dường như đã bị các nhà bán lẻ làm khó. Sony cho biết trên tài khoản Twitter của mình vào ngày hôm qua rằng các đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào sáng nay. Tuy nhiên tình trạng trên các trang web bán lẻ cũng tương tự như sự cố với Nvidia, Trên Ebay, có những chiếc PS5 đang được bán lại với giá lên tới 25.000 USD.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk