Dân mạng Trung Quốc nghĩ gì sau khi xem xong sự kiện ra mắt của iPhone 12?

Tram Ho

Là thị trường lớn thứ hai của Apple sau Mỹ, sự kiện ra mắt iPhone 12 được thảo luận sôi nổi trên các mạng xã hội của Trung Quốc. Với tổng cộng hơn 6 tỷ lượt xem, từ khóa ‘iPhone 12’ chiếm lĩnh vị trí số 1 trên Weibo – mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc. 

Sau khi xem xong sự kiện ra mắt của Apple, bình luận của dân mạng Trung Quốc về iPhone 12 rất trái chiều. Không ít ‘fan ruột’ của Apple đã bày tỏ sự yêu thích với mẫu iPhone mới, trong khi một số lượng không nhỏ người dùng công nghệ khẳng định họ sẽ chờ đợi các mẫu smartphone sắp ra mắt từ Huawei.

Trong một cuộc khảo sát được tạp chí Caijing thực hiện trên Weibo, khi được hỏi liệu bạn có mua iPhone mới hay không, kết quả thu được như sau: khoảng 10.000 người bình chọn Không, 9.269 người nói Có, trong khi hơn 5.400 người cho biết họ vẫn đang xem xét. 

Đáng chú ý, nhiều người dùng Weibo khẳng định sẽ không đặt hàng iPhone 12 để chờ đợi mẫu smartphone Mate 40 Pro của Huawei, vốn dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này.

Dân mạng Trung Quốc nghĩ gì sau khi xem xong sự kiện ra mắt của iPhone 12? - Ảnh 1.

Người dân Trung Quốc xếp hàng để mua iPhone 11 tại Apple Store

Mức giá của iPhone 12 cũng là một chủ đề nóng trên các mạng xã hội tại Trung Quốc. Tại thị trường quốc gia tỷ dân, iPhone 12 có giá 5.499 nhân dân tệ (815,37 USD) cho phiên bản ‘mini’, trong khi phiên bản Pro Max 512GB có giá 11.899 nhân dân tệ (1766.61 USD). Chứng kiến mức giá này, nhiều người dùng công nghệ trên Weibo đã phàn nàn về việc các mẫu iPhone mới quá đắt đỏ.

“Tại sao nó lại đắt đến vậy, ngay cả khi không có bộ sạc hay tai nghe kèm theo?”, một dân mạng Trung Quốc bình luận, đề cập đến thông báo của Apple về việc loại bỏ các phụ kiện kèm theo máy với lý do bảo vệ môi trường.

Mặc cho các ý kiến trái chiều, nhiều nhà phân tích khẳng định iPhone 12 vẫn sẽ rất thành công tại Trung Quốc, khi Táo Khuyết vẫn sở hữu lượng đông đảo người dùng trung thành sẵn sàng mua iPhone đời mới để thay thế cho các mẫu iPhone đời cũ, vốn không hỗ trợ 5G.

“Ở Trung Quốc hiện nay, 5G không phải là một tính năng cao cấp, mà là một tính năng buộc phải có”, Nicole Peng, chuyên gia tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys khẳng định. Chuyên gia này cũng cho biết, việc iPhone 12 hỗ trợ 5G sẽ “kích hoạt một làn sóng lên đời iPhone mới” tại Trung Quốc trước cuối năm nay và vào quý 1 năm 2021. 

Chưa vội mua iPhone 12 để xem 5G có thực sự hoạt động tốt hay không

Mặc dù vậy, nhiều người dùng iPhone tại Trung Quốc vẫn bày tỏ sự nghi ngại về khả năng hỗ trợ của iPhone 12 với hạ tầng mạng 5G tại Trung Quốc. Sự nghi ngại này là khá dễ hiểu, khi quá trình nghiên cứu và phát triển iPhone 12 chủ yếu được thực hiện ở Mỹ, trong khi các thử nghiệm thực tế của mẫu iPhone này trên mạng 5G thương mại hiện có ở Trung Quốc vẫn chưa được tiến hành. 

Dân mạng Trung Quốc nghĩ gì sau khi xem xong sự kiện ra mắt của iPhone 12? - Ảnh 2.

Màn ra mắt của iPhone 12 diễn ra trong bối cảnh các hãng điện thoại Trung Quốc đã ra mắt các thiết bị hỗ trợ 5G từ nhiều tháng trước.

Trao đổi với tờ Thời Báo Hoàn Cầu, Wang Jia – một cư dân sinh sống Thượng Hải cho biết, cô dự định mua iPhone 12 để thay thế cho chiếc iPhone 6 đã 5 năm tuổi của mình. Tuy nhiên, cô sẽ chờ các bài viết đánh giá về hiệu suất 5G của iPhone 12 tại Trung Quốc trước khi đặt hàng. 

“Tôi dự định mua iPhone 12 vì việc chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sẽ thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tôi sẽ hoãn quyết định mua iPhone mới một thời gian để xem phản ứng của thị trường đối với hiệu suất 5G của Apple”, cô nói.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, 50% người dùng smartphone tại Trung Quốc sẽ sử dụng thiết bị hỗ trợ 5G vào cuối năm 2020. Để so sánh, chỉ 29% người dùng smartphone tại Mỹ sẽ sử dụng các thiết bị hỗ trợ 5G vào cuối 2020, theo dự báo của Canalys.

Tham khảo Reuters / Global Times

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk