Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi… và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020

Tram Ho

Tối 22/1, Gala WeChoice Awards 2020 với thông điệp “Diệu kì Việt Nam” được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP.HCM.

Với mong muốn tôn vinh những con người, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, WeChoice Awards 2020 đã chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ, sự quan tâm, ủng hộ đông đảo của cộng đồng.

Sân khấu Gala năm nay không chỉ là nơi hội tụ của những nghệ sĩ, những ngôi sao hàng đầu Việt Nam. Mà trong buổi tối nay, còn là đêm hội tôn vinh 20 nhân vật cùng những câu chuyện truyền cảm hứng đầy nhân văn nhằm lan toả điều tích cực, tử tế, tốt đẹp trong năm 2020.

Anh Hoàng Anh Tuấn – Người phát minh ra máy ATM Gạo

Anh Hoàng Tuấn Anh (Sinh năm 1985, tại TP.HCM ) – người phát minh ra máy ATM Gạo, giúp người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phần nào vượt qua khó khăn.

Với phát minh máy ATM gạo, Hoàng Tuấn Anh không chỉ được truyền thông trong nước chú ý mà tên của anh còn có mặt trên nhiều báo đài nổi tiếng như CNN, Reuters … Anh cũng được nhận thư khen của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bằng khen của UBND TP.HCM cho người sáng chế “ATM gạo” hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch Covid – 19.

Jesse Khánh Trần – chàng trai làm sneakers chống nước từ cà phê & nhựa

Cùng với Sơn Chu, Jesse Khánh Trần là một trong hai chàng trai làm sneakers chống nước đầu tiên trên thế giới từ cà phê – nhựa/ Đồng sáng lập thương hiệu giày Rens Original tại Phần Lan.

Được biết, Jesse Khánh Trần (SN 1992) và Sơn Chu (SN 1996) gặp nhau ở Phần Lan khi cùng sang đất nước Bắc Âu này du học. Từ bỏ công việc đáng mơ ước tại các công ty, tập đoàn lớn ở Phần Lan, với chung chí hướng muốn tạo ra một sản phẩm giày vừa thân thiện với môi trường vừa đảm bảo tính thời trang, hai chàng trai Việt tài năng đã quyết định dấn thân khởi nghiệp với sản phẩm Rens Original.

Hiện dự án startup của Jesse Khánh Trần và Sơn Chu đã nhận được hơn 550.000 USD (hơn 12 tỷ đồng) tiền đầu tư từ cộng đồng trên nền tảng gọi vốn Kickstarter. Song song đó, mẫu giày sneaker của hai chàng trai Việt còn nhận được sự quan tâm của Liên Hiệp Quốc, Tổng Giám đốc tập đoàn Unilever hay nhiều nhà đầu tư tại Phần Lan.

Trong đêm Gala WeChoice Awards 2020 tối 22/1, Sơn Chu vẫn đang ở Phần Lan nên không thể tham dự.

“Cha đẻ” bánh mì thanh long ông Kao Siêu Lực

Ông Kao Siêu Lực sinh ra trong ᴍộᴛ gia đình gốc Hoa tại Campuchia Tuy nhiên, ông đã sớm ᴄùɴɢ gia đình đã phải bỏ lại ruộng vườn sang Việt Nam, để tránh nạn Pol Pot – Khmer Đỏ lúc bấy giờ. Tại đâʏ, từ ᴍộᴛ cậu bé di cư Campuchia không vốn, không tiếng, không người thân, ông đã xáᴄ lập vị trí vua bánh mì tại Việt Nam.

Ông chủ ABC Bakery – “Cha đẻ” bánh mì thanh long – một sáng tạo thú vị để giải cứu nông sản trong mùa dịch Covid-19.

Vị thương gia gốc Hoa cười kể: “Sau lần sáng tạo ra bánh mì thanh long, tôi còn được bà con đặt cho cái tên mới: anh Thanh Long”. Mặc dù đã trải qua một năm nhiều biến động nhưng với ông, năm 2020 thật sự là một cột mốc đáng nhớ.

Chàng trai chăn bò mồ côi So Y Tiet

“Chàng trai chăn bò nổi tiếng thế giới” là danh xưng mà giới trẻ dành cho So Y Tiết (SN 1988, trú huyện Vân Canh, Bình Định). Bằng một cách thần kỳ nào đó, những clip ngồi hát vu vơ tập đếm số bằng tiếng Anh trong lúc chăn bò của anh chàng mang hai dòng máu Chăm và Ba Na này lại “nổi như cồn”, vượt khỏi biên giới quốc gia và trở thành hiện tượng mạng phủ sóng toàn cầu.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 1.

“Chàng trai chăn bò nổi tiếng thế giới” So Y Tiet nở nụ cười tươi tắn khi xuất hiện ở thảm đỏ Gala WeChoice Awards 2020

Thậm chí, kiểu hát ngây ngô, chân chất của Y Tiết đã khiến nhiều ngôi sao “siêu bự” của Hollywood phải “phát cuồng” và nhiệt tình “lăng-xê” miễn phí trên trang cá nhân có hàng chục triệu người theo dõi.

Nhóm Đuốc Mồi

Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phi lợi nhuận với sứ mệnh truyền cảm hứng sử Việt cho người Việt. Dự án được thực hiện dưới hình thức phim dã sử theo phong cách diễn họa (animation), tái hiện những nhân vật lịch sử, những trận đánh, hay những sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Dự án khởi động vào tháng 6/2017, tới tháng 12/2020 đã gây quỹ thành công 2,5 tỷ đồng và đã hoàn thành tổng cộng 270 phút phim với 22 tập phim lớn nhỏ. Trong đó có 3 series lớn: Bình Ngô Đại Chiến (2 tập, gồm 1 tập Tiền Truyện), Tử Chiến Thành Đa Bang (3 tập), Lý Thường Kiệt (3 tập); 2 series nhỏ: Khai mở Triều Trần (5 tập), Việt Nam Trăm Bậc Vĩ Nhân (9 tập).

Ekip bác sĩ phẫu thuật tách rời Song Nhi

Ngày 15/7/2020, một ca mổ đầy cân não để trả lại hình hài, cuộc sống thực sự cho Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được ekip bác sĩ đến từ BV Nhi Đồng TP thực hiện. Đây được xem là ca phẫu thuật có số lượng y bác sĩ tham gia đông kỷ lục tại Việt Nam với số lượng nhân sự tham gia lên đến 93 người gồm 57 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 2.

Song Nhi cùng bố mẹ và các bác sĩ trong ekip phẫu thuật có mặt tại thảm đỏ Wechoice Awards 2020

12 giờ trong phòng mổ, bằng sự yêu thương, quả cảm, gần 100 y bác sĩ đã làm tiếp phần việc dang dở của đấng tạo hóa để mở ra cuộc sống mới cho 2 thiên thần nhỏ trong một hình hài nguyên vẹn. Khoảnh khắc Trúc Nhi được tách rời khỏi Diệu Nhi để chuyển sang một phòng mổ khác, tất cả đều vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Điều chúng tôi muốn ở thời điểm hiện tại, không phải để kể lại hành trình đầy sóng gió của Song Nhi. Chúng tôi muốn khắc họa rõ hơn, chân thật hơn điều còn ẩn sâu bên trong những con người thầm lặng đã quên ăn, quên ngủ để “chạm tới ước mơ” cho Song Nhi.

Ca sĩ Thuỷ Tiên

Thuỷ Tiên được người hâm mộ ưu ái gọi là “Cô Tiên 2020” vì đã lan tỏa nhiều giá trị tích cực, nhân văn đến cộng đồng.

Ngoài cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, Thủy Tiên còn là 1 trong những nghệ sĩ tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Những hành động thiết thực của Thủy Tiên đã kêu gọi quyên góp 150 tỷ và trong suốt 40 ngày đã đến cứu trợ miền Trung và chuỗi hoạt động kêu gọi, hỗ trợ bà con miền Tây vượt hạn mặn đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.

Em Minh Hiếu – Tất Minh

Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đến từ xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Thương cậu bạn Tất Minh bị khuyết tật bẩm sinh từ lúc mới chào đời với hai chân bị liệt, một tay bên phải không thể cử động, nam sinh cùng xóm Minh Hiếu đã ngày ngày tình nguyện cõng bạn đến trường từ năm lớp 2.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 3.

Minh Hiếu cõng theo cậu bạn thân thiết Tất Minh đến tham dự đêm Gala

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, Minh Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0) – còn Tất Minh chọn xét tuyển khối A với số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25). Hai bạn đều lọt top điểm cao của trường.

Đôi bạn này đã được tỉnh Thanh Hóa vinh danh là điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Gia đình bác Phan Thanh Miên

Bác Phan Thanh Miên – vị Chủ tịch xã qua đời vì nhiễm khuẩn trong nước lũ sau một thời gian cứu trợ người dân.Trong mắt người dân xã Bắc Trạch, bác Phan Thanh Miên chẳng khác nào người con, người cháu, người anh em luôn hết lòng vì mọi người.

Sự ra đi đột ngột của bác đã để lại cho toàn thể người dân niềm tiếc thương vô hạn.Khi chúng tôi hỏi bất kỳ một ai về bác Miên, từ người già cho đến trẻ nhỏ đều dành cho vị cố Chủ tịch xã những điều tốt đẹp nhất.Cơn lũ qua đi, toàn bộ tính mạng của người dân xã Bắc Trạch đều được đảm bảo nhưng bác Phan Thanh Miên lại mãi mãi ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người dân.

Youtuber Lương Phi – “Phi 1 chân”

Bị mất 1 chân từ nhỏ, nhưng thay vì bi quan với số phận, Lương Phi đã nỗ lực trở thành YouTuber với kênh Youtube mang tên “Phi 1 chân” để có thể giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn và truyền cảm hứng đến những người kém may mắn khác.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 4.

YouTuber “Phi 1 chân” Lương Phi

Với Lương Phi, số phận đã cướp đi một chân, nhưng bù lại cho Phi một trái tim nhân hậu và sự kiên cường đến lạ lùng. Chính anh là “người hùng” tự cứu vớt lấy cuộc đời mình và giờ chính tấm lòng thánh thiện ấy khao khát giúp đỡ cho nhiều người đồng cảnh ngộ.

Cô giáo Hà Ánh Phượng – Top 10 giáo viên toàn cầu

Cô giáo Hà Ánh Phượng sinh năm 1991, người dân tộc Mường, là giáo viên Trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Hà Ánh Phượng là cô giáo Việt Nam đầu tiên vào Top 10 giáo viên toàn cầu – giải thưởng được coi là Nobel của ngành giáo dục.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 5.

Cô giáo Hà Ánh Phượng chụp hình cùng anh Lương Phi tại thảm đỏ

Chị Jang Kều – người sáng lập dự án Nhà chống lũ

Ths. Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều), sinh năm 1979 Top 50 người Phụ nữ có Ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 theo tạp chí Forbes – Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia do UNESCO và Trung ương Đoàn trao tặng năm 2016 – Giải thưởng We Choice Awards 2017 cho nhóm dự án có ảnh hưởng đến cộng đồng.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 6.

Chị Jang Kều – sáng lập dự án Nhà chống lũ cũng có mặt khá sớm trên thảm đỏ WeChoice Awards.

Jang Kều là người sáng lập dự án Nhà Chống Lũ – một dự án từ thiện nhằm tạo ra những căn nhà có khả năng thích ứng với các kiểu thiên tai như bão lũ, ngập mặn… Trong đợt mưa lũ miền Trung năm 2020, dự án đã giúp được nhiều bà con vùng lũ.

Game thủ SofM

SofM – Lê Quang Duy là một chàng game thủ tài ba. Trong 8 năm, từ “thằng cu khu Cầu Giấy”, SofM đã đạt được mức lương 5,5 tỷ/tháng và giấc mơ vô địch thế giới.

SofM là Á quân Thế giới Liên minh huyền thoại, cậu bé vàng của làng esports Việt Nam, thần tượng của rất nhiều bạn trẻ yêu thích bộ môn này.

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) là tổng chỉ huy của đơn vị nghiên cứu vừa nuôi cấy rồi phân lập thành công chủng virus Corona mới vào sáng 07/02/2020 – một bước tiến vô cùng hệ trọng của y tế Việt Nam trong công cuộc chống dịch bệnh. Việc chính thức “bắt” được virus sẽ giúp chúng ta có thể xét nghiệm nhanh được những người nhiễm và nghi nhiễm nCoV.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 7.

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng ekip xuất hiện tại thảm đỏ đêm Gala

Bộ Y tế nhận định, đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vắc-xin phòng chống virus Corona trong tương lai, cũng như giúp cho việc đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn.

Góp phần đưa Việt Nam trở thành nước thứ 4 trên thế giới nuôi cấy thành công virus SARS-COV-2, góp phần nâng công suất xét nghiệm của CDC Đà Nẵng từ 500 mẫu/ngày lên 5.000 mẫu/ngày chỉ trong chưa đầy một tuần, là tác giả của những công bố khoa học với chỉ số ảnh hưởng và trích dẫn cao trên 20 IF… Năm 2020 của GS. TS Lê Thị Quỳnh Mai dường như là một năm chói lóa trong sự nghiệp. Việt Nam và thế giới nhắc đến tên bà với tần suất thường xuyên trên mặt báo mỗi lần con virus SARS-COV-2 có đột biến mới.

Ekip Ghen Cô Vy

Đây là dự án truyền thông sức khoẻ của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường Việt Nam. Dự án bao gồm bài hát Ghen Cô Vy, video hoạt hình Ghen Cô Vy và “Vũ điệu rửa tay”. Ghen Cô Vy được đánh giá như một cột mốc về cách truyền thông sức khoẻ cộng đồng sáng tạo, hiệu quả trong dịch Covid-19.

Dự án này bao gồm bài hát “Ghen Cô Vy” do Khắc Hưng sáng tác, Min và Erik thể hiện, Video hoạt hình Ghen Cô Vy do Hoàng Diễm Huyền và Yang Animation Artist thực hiện và “Vũ điệu rửa tay” do Quang Đăng biên đạo và thể hiện.

Tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, những anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu đã góp phần quan trọng khống chế thành công dịch Covid-19, cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 8.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng cũng có mặt tại buổi lễ

Tập thể bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng đã mất hơn một tháng không ngủ để tranh giành từng giây từng phút với tử thần, kéo các bệnh nhân nặng đang ở đà lao xuống dốc dừng lại và phục hồi dần lên. Đến khi không còn bệnh nhân tử vong nữa, lúc đấy tinh thần của mọi người mới phấn chấn dần lên…

Nhờ công lao của đội ngũ y bác sĩ mà Việt Nam được bạn bè quốc tế khen ngợi là một trong những quốc gia đi đầu trong công tác phòng chống dịch.

Ekip chữa trị phi công người Anh

Kể từ lúc nam phi công người Anh được xác định nhiễm Covid-19, trở thành bệnh nhân số 91 tại Việt Nam, các y bác sĩ, nhân viên y tế dường như quên mất định nghĩa về mặt thời gian mà lao vào cuộc chiến mới đầy cam go. 116 ngày chạy chữa là khoảng thời gian Ê-kíp điều trị “đi trên dây”, căng não với từng quyết định để đưa nam phi công thoát khỏi lưỡi hái tử thần, hồi phục kỳ diệu trở về nước.

Đại diện tập thể bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, So Y Tiet, song Nhi... và rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng đã có mặt tại Gala WeChoice Awards 2020 - Ảnh 9.

Gia đình bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên – Phó Khoa Cấp cứu Hồi sức Tích cực Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM – đại diện cho ekip chữa trị phi công người Anh có mặt tại thảm đỏ WeChoice Awards 2020

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk