Đã tròn 15 năm kể từ ngày Valve công bố Half-Life 2: Tập 3, nhiều game thủ vẫn đắm đuối nuôi hy vọng

Tram Ho

Tưởng như mới hôm qua, Valve công bố một series 3 phần kể tiếp câu chuyện của Gordon Freeman trong Half-Life 1 và 2, game đình đám đã làm khuấy đảo toàn bộ ngành game nói chung và mảng game PC nói riêng. Năm 2004, Valve công bố Half-Life 2, nhưng thế mà đã 15 năm kể từ khi ta nghe tin tức đầu tiên về tập 3 của Half-Life 2.

Đã tròn 15 năm kể từ ngày Valve công bố Half-Life 2: Tập 3, nhiều game thủ vẫn đắm đuối nuôi hy vọng - Ảnh 1.

Valve cũng mới phát hành một game khác dựa theo cốt truyện của thế giới Half-Life, ấy là phiên bản Alyx chơi trên nền tảng VR, nhưng đây lại là tiền truyện của HL2. Những bài báo cũ còn được lưu trên mạng nói ra lời hứa hẹn đau lòng: tập 3 của HL2 sẽ được hoàn thiện vào khoảng thời gian trước tháng 12 năm 2007.

Hơn một thập kỷ sau, ta vẫn chưa biết cái kết của Half-Life 2, thậm chí còn chưa chắc đời con cháu mình có diễm phúc chứng kiến hành trình của Gordon Freeman tới điểm kết. 

Những hy vọng mong manh xuất hiện khi Half-Life: Alyx chính thức ra mắt. Phiên bản VR của thế giới Half-Life được tung hô nhiệt liệt, tuy nhiên không phải game thủ nào cũng được trải nghiệm, vì Alyx yêu cầu một cỗ máy khủng và bộ kính VR đắt đỏ.

Đã tròn 15 năm kể từ ngày Valve công bố Half-Life 2: Tập 3, nhiều game thủ vẫn đắm đuối nuôi hy vọng - Ảnh 2.

Nội dung của Half-Life: Alyx có nhắc đến phần nào cái kết lửng xuất hiện cuối Half-Life 2, thậm chí còn mở ra khả năng cho một phần game Half-Life tương lai nữa. Nên ai mà biết được! Biết đâu ta sẽ có cho mình một phiên bản nào đó của Half-Life 3! Không ai đánh thuế giấc mơ cả, và cụm từ “biết đâu” vẫn cứ tạo nên động lực cho nhiều người sống qua ngày.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk