Đã ra mắt Platform 6 – nền tảng ứng dụng blockchain dành cho doanh nghiệp

Linh Le

Tại Hội nghị BlockWorld, Amalto, một nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp quản lý giao dịch và trao đổi tài liệu B2B, đã công bố sự ra mắt của Early Adopter Program (Chương trình đăng ký thử nghiệm sớm) Platform 6 và nền tảng ứng dụng doanh nghiệp của họ. Platform 6 cho phép các developer, nhà tích hợp, công ty khởi nghiệp và tổ chức IT nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các ứng dụng giao dịch dựa trên blockchain. Platform 6 là blockchain-agnostic (Blockchain bất khả tri) và cung cấp tất cả các dịch vụ và tính năng off-chain cần thiết để phát triển, đóng gói và chạy các ứng dụng phân quyền dành cho doanh nghiệp.

Platform 6 ban đầu được phát triển để giải quyết các thách thức về giao dịch tự động hóa và giao dịch B2B cho các doanh nghiệp bao gồm Chevron, GE, Iron Mountain, Suez, Superior Propane và Thales. Nền tảng này gần đây đã giúp các tổ chức thuộc tất cả các loại hình rất nhiều trong việc phát triển các ứng dụng giao dịch của doanh nghiệp. Đáng kể nhất, Platform 6 đã được giúp blockchain được sẵn sàng và tích hợp chặt chẽ với Ethereum. Ngoài ra, hỗ trợ cho các framework blockchain lớn khác cũng sẽ sớm được bổ sung.

Các developer có thể đăng ký chương trình Early Adopter Program bắt đầu từ ngày hôm nay tại http://www.platform6.io/

và tham gia các công ty như ConsenSys và Ondiflo đang sử dụng Platform 6 để tạo ra các ứng dụng doanh nghiệp dựa trên blockchain.

Theo báo cáo của Gartner, Predicts 2018: Những dự đoán hàng đầu trong Blockchain Business, “Các dự án của các doanh nghiệp áp dụng các mô hình phi tập trung ngang hàng mà không có người trung gian là rất hiếm.” Lý do như vậy vẫn còn hiếm hoi là xây dựng và chạy dựa trên blockchain các ứng dụng kinh doanh không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Phần blockchain chỉ đại diện cho một phần nhỏ của nỗ lực.

“Platform 6 được thiết kế để hỗ trợ các mô hình phân quyền ngang hàng (peer-to-peer decentralized model) và cung cấp tất cả các tính năng để phát triển một ứng dụng doanh nghiệp”, Emmanuel Thiriez, đồng sáng lập Amalto và Platform 6. cho biết: “Chúng tôi khuyến khích các developer đăng ký Chương trình thử nghiệm sớm và xem liệu Platform 6 có thể xây dựng các ứng dụng dựa trên blockchain dễ dàng và nhanh chóng như thế nào. Họ sẽ được trải nghiệm một nền tảng mạnh mẽ được các công ty toàn cầu sử dụng và cũng sẽ có thể tận dụng sơ đồ kiếm tiền được tích hợp sẵn của Platform 6 để tạo doanh thu định kỳ. ”

Platform 6 bao gồm:

● Tất cả các tính năng và dịch vụ cần thiết để xây dựng các ứng dụng cấp doanh nghiệp – người dùng & các quyền, cấu trúc tổ chức, workflow, chuyển đổi dữ liệu, tích hợp hệ thống, Giao diện người dùng thiết kế có tính đáp ứng cao, API…

● Khả năng phát triển các dịch vụ tùy chỉnh bổ sung bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (Java, Node.js, .Net và Go)

● Tích hợp với các framework blockchain chính bao gồm Ethereum (đã có sẵn), Hyperledger, Quorum Fabric, Qtum Neo, R3 Corda, và các framework khác khác (sắp ra mắt)

● Một cách quản lý dễ dàng các ứng dụng đã phát triển (gói, cài đặt, nâng cấp, gỡ cài đặt …)

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com