Đà Nẵng phát triển hệ thống bảo mật mạng

Ngoc Huynh

Đà Nẵng sẽ đầu tư 884 triệu đồng (tương đương $42.000 đôla Mỹ) để phát triển một chương trình bảo mật mạng vào cuối năm nay.

Firewall hardware có cơ chế giảm nhẹ các cuộc tấn công với tốc độ nhanh sẽ áp dụng package filtering để bảo vệ người dùng máy tính và hệ thống thông tin của thành phố.

Theo sở Thông tin & Truyền thông của thành phố, trung tâm vi mạch Đà Nẵng (CENTIC – Centre of Integrated Circuits) đã được giao nhiệm vụ xây dựng hệ thống bảo mật mạng địa phương đầu tiên tại công viên phần mềm Quang Trung.

Trung tâm đã được thành lập vào năm ngoái, đã giúp thúc đẩy ngành CNTT, đã đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao cho việc nghiên cứu và thiết kế IC, và đã cung cấp các hệ thống nhũng cho các công ty trong và ngoài nước.

Lĩnh vực CNTT của Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ và hiện nay đã có 5.000 nhân viên đang làm việc tại 600 doanh nghiệp thuộc các công viên CNTT tập trung.

Vào năm 2013, thành phố đã giới thiệu hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT, bao gồm Metropolitan Area Network (MAN), wifi, trung tâm dữ liệu và một trung tâm đào tạo và nghiên cứu các ứng dụng CNTT, cung cấp 1.196 các thủ tục hành chính trực tuyến.

Thành phố dự kiến hoàn thành chính phủ điện tử vào năm 2015 và thành phố thông minh vào năm 2020.

Vào tháng 10, website của sở giáo dục và đào tạo Đà Nẵng đã bị tấn công, và phải mất một tuần để phục hồi hoạt động.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/