Đã có Java 11 ở đây với tất cả các tính năng mới – Tải về JDK 11

Linh Le

Sáu tháng trở lại đây, một kỷ nguyên mới bắt đầu mở ra với sự ra đời của Java JDK 10. Đây có thể xem như một bước tiến tuyệt vời và rất nhiều nhà phát triển chuyên nghiệp bày tỏ sự yêu mến dành cho phiên bản này. Nhưng không dừng lại ở đó, chúng tôi tiếp tục bước đi một bước xa hơn khi cho ra đời phiên bản Java SE 11 mới (JDK 11). Bản phát hành này cũng là bản phát hành LTS đầu tiên trong vòng sáu tháng của Oracle. Thật tuyệt vời!

Bản phát hành mới mang lại nhiều tính năng mới có thể kích thích các nhà phát triển ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, một điều nữa cần lưu ý rằng đây là phiên bản đầu tiên được phát hành dưới dạng Hỗ trợ phát hành dài hạn của nền tảng Java SE.

Điều này ngụ ý rõ ràng rằng Java 11 sẽ được hỗ trợ thêm 8 năm nữa mà không có bất kỳ vấn đề nào. Đó là một tiếng thở dài nhẹ nhõm đối với nhiều người dùng như bây giờ họ sẽ có thể tận hưởng tất cả các bản sửa lỗi mới và cập nhật ngay khi chúng được phát hành.

Đối với những người không nhận thức được thực tế là Oracle đã lên kế hoạch phát hành bản phát hành LTS cứ ba năm một lần, với các bản phát hành thông thường được đẩy cứ sáu tháng một lần. Bây giờ, nó có nghĩa là Java 17 sẽ là bản phát hành LTS tiếp theo, có sự xuất hiện vào năm 2021.
Quay trở lại với các tính năng Java 11 hãy xem nó cung cấp những gì :

  1. Kiểm soát nhiệm vụ nguồn mở mới và Trình ghi chuyến bay Các nhà phát triển đang đấu tranh với các vấn đề hiệu suất và khắc phục sự cố tính năng mới này sẽ là một lợi ích cho họ.
  2. Không có bộ thu gom rác Như chúng ta đều biết rằng các hệ thống phân tán đã rất hiệu quả làm thay đổi nhu cầu thu gom rác.
  3. Ra mắt các chương trình mã nguồn-tệp đơn – Đây có thể là một bản nâng cấp nhỏ cho bạn nhưng nó có thể là một tính năng tuyệt vời cho những người mới sắp học java.
  4. VarHandles Một bước tiến lớn để loại bỏ nhu cầu sử dụng sun.misc.

Có một số bổ sung quan trọng khác cũng như thư viện HTTP tiêu chuẩn mới. Điều này mang lại sự hỗ trợ cho HTTP / 2 và cũng cho phép HTTP / 1 dựa trên luồng.
Cuối cùng Java 11 cũng mang đến các điều khiển truy cập dựa trên Nest, ZGC (một bộ thu gom No-Op mới), TLS 1.3, hằng số lớp động, Máy ghi chuyến bay, các cơ chế KeyStore nâng cao, khởi chạy các chương trình mã nguồn đơn, v.v.
Để tìm hiểu thêm về các thay đổi đầy đủ, hãy nhấp vào Ghi chú Phát hành này – Java 11 Release Note.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.techworm.net