Cựu thiết kế trưởng Apple Jony Ive đầu quân cho Airbnb

Tram Ho

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực cho thuê kỳ nghỉ trực tuyến Airbnb hôm qua vừa cho biết họ đã thuê cựu CDO của Apple, Jony Ive và công ty LoveFrom của ông để hỗ trợ thiết kế các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai.

Được thông báo trong một bài đăng trên blog từ người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Airbnb, Brian Chesky, Ive sẽ làm việc trên “các sản phẩm và dịch vụ” thế hệ tiếp theo với tư cách là một nhà tư vấn thiết kế. Có vẻ như người từng thiết kế iPhone sẽ báo cáo trực tiếp với Chesky, hoặc hợp tác về các sáng kiến ​​thiết kế với Giám đốc điều hành, trong suốt những gì được mô tả là “mối quan hệ nhiều năm”.

“Jony cũng sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển đội ngũ thiết kế nội bộ của mình, đội ngũ mà anh ấy tin rằng là một trong những người giỏi nhất thế giới”, Chesky viết. “Tôi biết anh ấy đặc biệt hào hứng về một mối quan hệ sẽ phát triển để trở thành sự hợp tác sâu sắc với đội ngũ sáng tạo của chúng tôi.”

Cựu thiết kế trưởng Apple Jony Ive đầu quân cho Airbnb - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của The Information, Ive và Chesky đã biết nhau nhiều năm. Ive đã giúp tạo nên logo của Airbnb vào năm 2014, trong khi Chesky viết tiểu sử của Ive trên danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của tạp chí Time vào năm 2015.

Airbnb hôm qua cũng đã nói với các nhân viên rằng giám đốc thiết kế của họ, Alex Schleifer, sẽ rời vị trí điều hành của mình, chuyển sang làm việc bán thời gian. Schleifer đã lãnh đạo nhóm thiết kế của công ty trong sáu năm.

Tin tức này được đưa ra trước đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Airbnb, hiện đang được nhắm mục tiêu vào tháng 12.

Sau gần ba thập kỷ làm việc tại Apple, Jony Ive đã rời công ty vào năm 2019 để thành lập công ty tư vấn thiết kế độc lập LoveFrom. Ive đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình ngôn ngữ thiết kế nổi tiếng của Apple trong suốt thời gian dài làm việc tại công ty. “Dấu vân tay” của ông có mặt trên mọi thứ, từ iPhone đến trụ sở Apple Park ở Cupertino.

Tham khảo AppleInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk