Cựu kỹ sư NASA bỏ việc để làm YouTuber, trở thành ngôi sao với 16 triệu follower, gần 2 tỷ lượt xem

Tram Ho

Nếu thích xem các trò chơi khăm trên YouTube, có lẽ bạn đã từng nghe đến cái tên Mark Rober. Anh là người đứng sau một trong những trò đùa hay nhất, cũng như những phát minh kỹ thuật gây tò mò và nổi bật trên nền tảng này. Trên thực tế, không nhiều người có thể thành công rực rỡ với nội dung sản xuất mang đậm tính khoa học như Mark.

 Cựu kỹ sư NASA bỏ việc để làm YouTuber, trở thành ngôi sao với 16 triệu follower, gần 2 tỷ lượt xem - Ảnh 1.

Vài năm trước, Mark là một nhà khoa học làm việc tại NASA. Vậy làm thế nào người đàn ông này thu hút 16 triệu người đăng ký và tổng cộng gần 2 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng 2 năm?

 Cựu kỹ sư NASA bỏ việc để làm YouTuber, trở thành ngôi sao với 16 triệu follower, gần 2 tỷ lượt xem - Ảnh 2.

Mark Rober từng làm việc tại NASA trong nhiều năm.

Dưới đây là câu chuyện của anh:

Mark Rober là một kỹ sư tài năng từng có 7 năm làm việc trong một dự án liên quan đến thám hiểm Sao Hỏa của NASA. Anh đăng video đầu tiên năm 2011 với nội dung là cách làm chiếc áo hóa trang Halloween có lỗ hổng ở giữa bằng cách dùng iPad. Video nhanh chóng trở nên viral và đưa tên tuổi của Mark lên “bản đồ” YouTube. Đến nay, nó đã có khoảng 10 triệu lượt xem.

Mark nổi tiếng nhờ những ý tưởng thiên tài và khả năng thực hiện gần như luôn thành công. Ngoài ra, một trong những lý do giúp anh càng được nhiều người biết đến là anh từng xuất hiện nhiều lần trên chương trình trò chuyện vào đêm khuya Jimmy Kimmel Live! Phát sóng trên kênh ABC của Mỹ. Bất cứ YouTuber nào cũng mong muốn được có mặt tại một chương trình nổi tiếng như vậy và Mark đã làm được điều đó không chỉ một lần.

Khi vào kênh YouTube của Mark, có thể nhận thấy các video có lượt xem cao nhất thường quay cảnh anh làm thí nghiệm khoa học/xã hội hoặc thực hiện các mẹo thú vị. Ví dụ, một video chia sẻ mẹo gọt dưa hấu của anh đã đạt 110 triệu lượt xem.

Công bằng mà nói Mark xứng đáng có được thành công như hiện tại vì anh nói không với việc sản xuất nội dung nhàm chán, đơn giản. Nhiều thí nghiệm của anh được chuẩn bị rất công phu bởi đối với anh, mọi thứ đều xoay quanh chất lượng chứ không phải số lượng.

Mark từng dành 1 năm để thiết kế một thiết bị có thể phun ra hạt lấp lánh và thậm chí là mùi “xì hơi” để xử lý những kẻ ăn cắp hộp đồ ship đặt trước cửa các gia đình. Chính nhờ sự độc đáo và hữu dụng đó, Mark càng được đánh giá cao với vai trò một YouTuber “nhiều não” chứ không chỉ thực hiện các trò chơi khăm hay thí nghiệm vô bổ.

 Cựu kỹ sư NASA bỏ việc để làm YouTuber, trở thành ngôi sao với 16 triệu follower, gần 2 tỷ lượt xem - Ảnh 4.

Chiếc hộp “trừng phạt” của Mark.

Thậm chí, Macaulay Culkin, ngôi sao đóng cậu bé trong bộ phim kinh điển “Home Alone” đã từng xuất hiện trong một video năm 2019 của Mark. Tất nhiên, đó không phải là lý do giúp video đó đạt được 54 triệu lượt xem.

 Cựu kỹ sư NASA bỏ việc để làm YouTuber, trở thành ngôi sao với 16 triệu follower, gần 2 tỷ lượt xem - Ảnh 5.

Mark Rober và Macaulay Culkin.

Tuần trước, Mark đã đăng tải video về thiết bị trên, phiên bản 3.0 để tiếp tục “trừng trị” kẻ cắp vặt. Chỉ trong 4 ngày đầu tiên, video đã thu về 17 triệu lượt xem.

Từ trường hợp của Mark, có thể rút ra hai điều: Một là chất lượng luôn cần được đặt lên hàng đầu nếu bạn muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Và hai là bạn có thể tận dụng chuyên môn của mình để kiếm tiền và thậm chí trở nên nổi tiếng trong một lĩnh vực hoàn toàn khác, miễn là bạn đủ giỏi và tâm huyết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk