Cựu giám đốc Samsung cam kết sẽ không để lộ cứ bí mật công nghệ nào khi về đầu quân cho công ty Trung Quốc

Tram Ho

Những tuyên bố trên của cựu giám đốc Chang Won-ki được đưa ra sau những lo ngại về việc ông chuyển sang đầu quân cho một công ty bán dẫn Trung Quốc.

Cựu giám đốc Samsung cam kết sẽ không để lộ cứ bí mật công nghệ nào khi về đầu quân cho công ty Trung Quốc - Ảnh 1.

Chang trước đây là chủ tịch và người điều hành chủ yếu tại thị trường Trung Quốc của Samsung. Tuy nhiên mới đây ông đã bất ngờ chuyển sang làm việc cho Eswin với tư cách phó chủ tịch hồi tháng Hai năm nay.

Đáng chú ý hơn cả khi người lãnh đạo Eswin là Wang Dongsheng, người trước đây từng là chủ tịch hãng sản xuất màn hình có tiếng của Trung Quốc là BOE, đối thủ chính của Samsung và LG.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Hankyung, Chang tuyên bố việc ông gia nhập Eswin chỉ vì tình bạn với Wang. Ông cho biết vì tình bạn, ông thậm chí từng đề xuất BOE sản xuất tấm nền LCD cho Samsung, thời điểm khi Wang còn đang là chủ tịch của BOE.

Chang cho biết thêm, Wang lần đầu tiên đề nghị hợp tác với ông vào năm 2015 nhưng ông đã từ chối. Sau khi Wang rời BOE vào năm ngoái và đề nghị Chang một lần nữa, cuối cùng ông đã quyết định chấp nhận lời mời đó vì tình bạn sâu sắc giữa hai người.

Cựu giám đốc Samsung cam kết sẽ không để lộ cứ bí mật công nghệ nào khi về đầu quân cho công ty Trung Quốc - Ảnh 2.

Chang Won-ki (bên trái) và Wang Dongsheng (bên phải)

Để trấn an những lo ngại về rò rỉ công nghệ, Chang cho biết, ông từng là kỹ sư tham gia nghiên cứu, sản xuất DRAM 1MB cho Samsung cách đây 30 năm trước. Nhưng hiện tại thì ông không nắm được các công nghệ bán dẫn mới nhất của Samsung.

Hiện tại Chang đã 66 tuổi và gần như rất ít cập nhật về công nghệ màn hình.

Chang nhấn mạnh, Samsung là một thứ gì đó rất quan trọng và ông đã từng với Wang rằng, ông sẽ không làm bất cứ điều gì gây ảnh hưởng tới Samsung nếu vào Eswin. Trong khi đó, Eswin tập trung sản xuất chip IC điều khiển màn hình, một thành phần quan trọng của tấm nền.

Tại Eswin, Chang chỉ đơn giản đóng vai trò cố vấn liên quan đến định hướng cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Cựu giám đốc Chang Won-ki gia nhập Samsung vào năm 1981. Ông bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bán dẫn, sau đó đứng đầu bộ phận sản xuất màn hình LCD từ 2009-2011. Lần đầu tiên ông được bổ nhiệm vai trò dẫn dắt thị trường Trung Quốc vào năm 2011 và giữ chức từ đó tới năm 2017 trước khi rời công ty.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk