Cựu CEO Twitter muốn công khai “mã nguồn mở” hệ thống khai thác Bitcoin, để ai cũng có thể đào coin nếu muốn

Tram Ho

Theo một thông báo mới đây, CEO của Block, Jack Dorsey cho biết, công ty đang nghiên cứu phát triển một hệ thống khai thác Bitcoin có thể “mã nguồn mở” cho các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu.

Một phần của dự án sẽ bao gồm việc công ty thanh toán kỹ thuật số này giúp bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mua được một bộ máy khai thác Bitcoin.

Trong tháng 10 vừa qua, Dorsey cho biết Block đang cân nhắc phát triển một hệ thống khai thác dựa trên phần cứng tùy chỉnh, sử dụng cách tiếp cận “mã nguồn mở” để phát triển và chia sẻ nó với cộng đồng.

Cựu CEO Twitter muốn "mã nguồn mở" hệ thống khai thác Bitcoin, để ai cũng có thể đào coin nếu muốn - Ảnh 1.

Chúng tôi chính thức xây dựng một hệ thống khai thác Bitcoin mở“. Jack Dorsey cho biết trên Twitter. Cùng với đó là hàng loạt dòng tweet đến từ những người khác bao gồm Thomas Templeton – giám đốc phần cứng của Block – nhằm chia sẻ kế hoạch chi tiết về dự án này.

Ông Templeton cho biết, mục tiêu của dự án là biến việc khai thác Bitcoin, đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, trở nên hiệu quả hơn và phân tán hơn theo nhiều cách có thể – bao gồm cả việc mua bán, thiết lập và bảo trì thiết bị.

Chúng tôi quan tâm tới điều này bởi vì hoạt động khai thác còn vượt xa ra ngoài việc tạo ra Bitcoin mới. Chúng tôi xem nó như một nhu cầu lâu dài cho một tương lai hoàn toàn phi tập trung và không cần sự cho phép“.

Dorsey cho biết, công việc cốt lõi của nhà khai thác là thực hiện giao dịch một cách an toàn mà không cần đến bên thứ ba. Ông tin rằng hoạt động khai thác này càng phi tập trung – tức là càng cần đến ít bên trung gian – thì mạng lưới Bitcoin càng trở nên linh hoạt hơn, bền vững hơn.

Templeton đã liệt kê một số “điểm khó khăn của khách hàng” và các thách thức kỹ thuật trong các giàn máy khai thác hiện tại mà Block đang hướng tới việc giải quyết, ví dụ như chi phí cao, mức tiêu thụ năng lượng và mức độ sẵn có.

Đối với hầu hết mọi người, rất khó tìm được các giàn khai thác Bitcoin. Khi bạn tìm được ra chúng, chúng cũng rất đắt đỏ và việc giao hàng gần như không thể đoán trước được.” Templeton cho biết. “Làm thế nào chúng tôi có thể làm cho bất kỳ ai, ở bát kỳ đâu, đều có thể dễ dàng mua được một giàn máy khai thác.”

Cần có các thiết bị tính toán đặc biệt để xác thực các giao dịch trong quá trình tạo ra các Bitcoin mới, vốn rất đắt đỏ và tiêu tốn nhiều năng lượng.

Bước đi này cho thấy tham vọng của Block muốn vươn ra ngoài lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số để tiến vào tiền mã hóa, vốn càng rõ rệt hơn từ khi ông Jack Dorsey từ chức CEO Twitter để tập trung vào điều hành công ty này. Trước đó, Block – hay là hãng Square trước đây – đã xây dựng một bộ phận kinh doanh dịch vụ liên quan đến Bitcoin có tên gọi TBD.

Theo báo cáo của Fortune, Block là một trong những hãng đầu tư lớn vào Bitcoin với việc nắm giữ khoảng 8.027 đồng tiền mã hóa này. Bản thân nhà đồng sáng lập Twitter cũng là một người ủng hộ lớn cho tiền mã hóa khi từng nói rằng không còn điều gì trên đời xứng đáng để ông làm việc hơn nó.

Tham khảo BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk