Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới khai mạc tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Có khoảng 1,500 thí sinh là đại diện của 260 đội tuyển các trường tham dự Vòng loại quốc gia của cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới (MOSWC) 2015 vào hôm chủ nhật, cuộc thi đang được tổ chức tại các địa điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế, thành phố Hồ Chí Minh và An Giang.

Là một cuộc thi tin học văn phòng lớn nhất thế giới, cuộc thi nhằm hướng tới mục tiêu giúp đỡ các học sinh sinh viên và các trường học trở nên quen với với các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo rằng các sinh viên sau tốt nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động khắc nghiệt hiện nay trong thời đại hội nhập toàn cầu và tìm kiếm một việc làm phù hợp, ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ Trưởng bộ giáo dục và đào tạo nói.

“Chúng tôi tin rằng Cuộc thi MOSWC không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học văn phòng trong học sinh sinh viên mà còn giúp các em tiếp cận được với sự phát triển Công nghệ thông tin của thế giới,” ông nói.

Tại vòng loại quốc gia, thí sinh sẽ thi bài thi MOS Specialist được thiết kế nhằm đánh giá các kỹ năng của người sử dụng với các ứng dụng khác nhau của Microsoft Office như World 2010, Excel 2010 và PowerPoint 2010.

Tốp 50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào Vòng Chung kết Quốc gia vào ngày 24/5/2015 với bài thi MOS Expert và bài thi Scenario.

3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam năm 2015 và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

Theo ban tổ chức của cuộc thi bao gồm bộ giáo dục và đại học, IIG Việt Nam, Viettel và báo Tuổi Trẻ, năm nay số lượng thí sinh tăng đáng kể so với năm 2014. Vì vậy, đây là năm đầu tiên MOSWC được triển khai tới toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Qua 5 năm tham gia, Việt Nam đã giành được nhiều giải thưởng tại các Vòng chung kết thế giới: Huy chương Vàng Microsoft Word 2010 tại MOWC 2012, Huy chương Đồng MOSWC 2013 nội dung Microsoft Word 2010, 2 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel và PowerPoint 2010 tại MOSWC 2014.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/