Cuộc thi Vô địch Tin Học Văn phòng Thế giới Được Phát Động Tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Một cuộc hội thảo đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 31/1 nhằm phát động cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới 2015 (MOSWC)

Phát biểu tại sự kiện, thứ trưởng bộ giáo dục và đào tạo là ông Bù Văn Ga đã nói rằng MOSWC là một sân chơi bổ ích và thiết thực dành cho các sinh viên Việt Nam và khuyến khích các bạn sinh viên học hỏi và nâng cao khả năng thành thạo về tin học.

Số lượng người tham gia ngày càng tăng đã chứng minh được tính thiết thực và tầm quan trọng của cuộc thi tới sự phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin của đất nước.

Tại cuộc thi, các thí sinh sẽ thi MOS – là một bài kiểm tra sự thành thạo các kỹ năng của phần mềm Microsoft Office, bao gồm Word 2010, Excel 2010 và PowerPoint 2010.

50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào Vòng chung kết Quốc gia với bài thi MOS Expert và bài thi Scenario.

3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

MOSWC là cuộc thi lớn nhất thế giới về các kỹ năng Microsoft Office, và được tổ chức ở hơn 100 quốc gia.

MOSWC 2015 đánh dấu bước tiến vượt bậc so với cuộc thi các năm trước, đây là năm đầu tiên cuộc thi được phát động tới toàn bộ 63 tỉnh thành và toàn bộ các trường Đại học, Cao đẳng, Trường nghề, THPT, THCS trên toàn quốc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/