Cuộc thi ‘Vietnam IoT Hackathon 2017’ với các giải thưởng gần 600 triệu đồng

Ngoc Huynh

Viettel vừa công bố hỗ trợ dự án khởi nghiệp thông qua “Vietnam IoT Hackathon 2017” với các giải thưởng gần 600 triệu đồng (tương đương $26.700 USD).

Theo đó, các Start up có thể nộp dự án xoay quanh các vấn đề về nhà xưởng thông minh; nông nghiệp thông minh; năng lượng thông minh; bán lẻ thông minh; thiết bị đeo thông minh; tự động hoá; thành phố thông minh; an ninh; sức khoẻ; sản xuất thông minh

Tính đột phá và tính sáng tạo, mô hình kinh doanh và ứng dụng thực tế là các tiêu chí hàng đầu để sản phẩm đạt giải.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 27/7/2017 đến ngày 30/9/2017 với bốn vòng đấu, bao gồm vòng loại, vòng đào tạo, tư vấn, vòng phản biện và vòng chung kết.

Mười lăm đội sẽ được tham gia vòng phản biện để chọn ra 4 đội với dự án xuất sắc nhất thi vòng chung kết tại TP.HCM trong 2 ngày 29 và 30/9/2017

Đội vô địch sẽ nhận được giải thưởng 150 triệu đồng (6.700 USD), bao gồm 80 triệu đồng tiền mặt, điện thoại thời thượng, tài khoản Viettel Bankplus, 6 tháng 4G data miễn phí, 1 năm sử dụng dịch vụ điện toán đám mây miễn phí và 1 năm sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp khởi nghiệp miễn phí.

Bên cạnh giải thưởng lớn thì một điểm đặc biệt khác ở cuộc thi này đó là Viettel sẽ đồng hành và cùng xây dựng các sản phẩm đạt giải trong vòng 1 năm.

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết: “Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng IoT hiện nay đến từ 2 yếu tố. Thứ nhất là chi phí sản xuất thấp: chỉ cần nhóm startup nhỏ từ 2-4 người là đủ tạo ra sản phẩm trong thời gian ngắn. Thứ hai là sự phát triển Internet và các thiết bị thông minh như smartphone, tablet, smart tivi. Tại cuộc thi này, 2 yếu tố trên sẽ gặp nhau, bởi Viettel có lợi thế về hạ tầng, kinh nghiệm triển khai và vốn đầu tư, luôn sẵn sàng “tiếp sức” cho các startup”.

Tất cả các nhóm hay cá nhân trên khắp Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại website http://vietnamiothackathon.com

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn