Cuộc chiến đồng hồ thông minh giữa Apple Watch và Android Watch (Phần 2)

Diem Do

Phần 1

 

Apple có một danh sách tên liên lạc, trong khi đó Android Wear thật sự không có. Nếu cần liên lạc, bạn cần phải nói với nó.

 

Apple xác định “vượt qua” Google về mật độ thông tin. Android Wear có đến 3 màn hình để hiển thị một ứng dụng trong khi đó Apple chỉ cần một màn hình nhưng thể hiện tất cả. Mặc dù, chúng ta không chắc chắn việc đó có tốt hay không cho trên chiếc đồng hồ nhỏ.

 

 

Apple hiển thị thông tin thời tiết qua từng giờ, trong khi đó Google chỉ hiển thị thời tiết tại thời điểm hiện tại. Một lần nữa có thể nói rằng Apple mạnh hơn nhiều.

 

Hình này cũng hiển thị thông tin thời tiết thông qua truy vấn bằng giọng nói.

 

 

Apple hiển thị thông tin kèm theo tập tin, thật thích thú khi giờ cũng được cập nhật lúc chuyển đến, còn Google chỉ cho hiển thị văn bản.

 

Ứng dụng tin nhắn của Apple có thể hiển thị nội dung đầy đủ , như một bản đồ nơi mà người đó đang đứng. Một lần nữa, Google chỉ hiển thị văn bản. Hơn nữa, Apple có tin nhắn và lịch sử hiện tại trên một màn hình.

 

 

Bản đồ của Apple hiển thị bản đồ thực sự, trong khi đó Google chỉ hiển thị danh sách các hướng đi.

 

 

Tính năng theo dõi sức khỏe của Apple bao gồm đứng, tập thể dục và di chuyển, trong khi Google chỉ theo dõi các bước đi thông qua thước đo bước

 

 

Sự khác nhau về mật độ hiển thị như thế nào?  Các ứng dụng đồng hồ bấm giờ không thể khác hơn.

 

 

 

Apple hiển thị toàn bộ màn hình đồng hồ cho một ứng dụng báo thức, trong khi đó Google hiển thị một danh sách thời gian, bạn có thể cuộn để di chuyển.

 

 

 

Bộ đếm thời gian cũng vậy.

 

Ứng dụng chứng khoán của Apple hiển thị nhiều thông tin hơn, trong khi đó màn hình của Google kèm theo một hình ảnh dành cho bất động sản.

 

 

Giống như một e-mail, lịch, Google ẩn đi các sự kiện dưới nút “xem thêm”.

 

Đây là phương pháp tiếp cận khác khá mở rộng. Ứng dụng camera của Apple hiển thị như một kính ngắm. (Bạn có thể thật sự cảm nhận video thông qua bluetooth không? ) Còn của Google chỉ là một nút lớn.

 

 

Về tính năng thiết lập. Tính năng Apple vô cùng tuyệt vời, thêm một lần nữa, Google là một danh sách cuộn.  

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : arstechnica.com