Cùng xem bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu siêu hiếm của nhà sưu tầm đến từ Italy

Tram Ho

Một thanh niên người Italy chuyên sưu tầm những nguyên mẫu iPhone hàng hiếm vừa tiết lộ rằng mình hiện nắm trong tay một vài mẫu thiết kế ban đầu mà chưa ai từng thấy của chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên – tất cả đều được tạo ra một năm trước khi thiết bị hoàn thiện xuất hiện trên thị trường.

Giulio Zompetti, một chàng trai 27 tuổi đến từ miền Bắc Italy, cho biết mới đây anh đã bỏ tiền ra mua nửa tá nguyên mẫu Apple Watch đời đầu, và đang dự định sửa chúng lại để bán với giá hàng ngàn USD. Zompetti từ chối cung cấp thông tin cụ thể về nơi bán những thiết bị này cho anh, chỉ biết rằng chúng đến từ các cơ sở lưu trữ rác thải điện tử. Các nguyên mẫu mà anh thu thập được đều trong tình trạng nứt vỡ, nhưng các linh kiện quan trọng bên trọng vẫn hoàn hảo và có thể sửa chữa tốt.

Một vài trong số những nguyên mẫu đồng hồ của Zompetti có khắc một logo khá hiếm, gợi nhắc đến Ngôi sao chết (Death Star) trong phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) – một logo từng hiện diện trên các nguyên mẫu iPhone trong quá khứ. Như đã nói ở trên, Zompetti có sở thích sưu tầm các nguyên mẫu hiếm của các thiết bị Apple, và anh tin rằng những nguyên mẫu Apple Watch mình đang sở hữu là những thiết bị “chính chủ” Apple. Các hình khắc, mã QR, và logo trên vỏ đồng hồ đều tương tự như các nguyên mẫu iPhone mà chúng ta từng thấy trước đây.

Trên internet hiện có một khu chợ ngầm khá thịnh vượng, chuyên bán các nguyên mẫu iPhone mà đôi lúc được gọi là các thiết bị dành cho nhà phát triển (dev-fused). Các hacker trên toàn thế giới đã bỏ ra hàng ngàn USD để sở hữu chúng với hi vọng có thể nắm được trong tay những thiết bị mà một số tính năng bảo mật quan trọng đã bị ngừng kích hoạt, khiến chúng dễ bị hack hơn và qua đó biết được cách hack những chiếc iPhone thực sự.

Tuy nhiên, đó không phải là điều Zompetti định làm với các nguyên mẫu Apple Watch. Đối với thanh niên này, thú vui đơn giản chỉ là sở hữu những thiết bị hàng hiếm – giống như những chuyên gia sưu tầm xe hơi cổ hiếm vậy.

Thứ này không thể ước lượng giá trị được” – Zompetti nói.

Mã QR, logo Death Star, và những con số serial trên các nguyên mẫu đồng hồ cho thấy chúng quả thực là những nguyên mẫu của chiếc Apple Watch.

Năm ngoái, tại hội nghị bảo mật Black Hat, Apple công bố sẽ trao cho các nhà nghiên cứu bảo mật được hãng lựa chọn những chiếc iPhone đặc biệt với một số tính năng bảo mật đã bị ngừng kích hoạt nhằm giúp họ nghiên cứu lỗi và lỗ hổng trong hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, nhiều tháng sau đó, công ty này vẫn chưa thực hiện lời hứa của mình.

Dưới đây là hình ảnh về các nguyên mẫu Apple Watch mà Zompetti đã thu thập được:

Cùng xem bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu siêu hiếm của nhà sưu tầm đến từ Italy - Ảnh 1.

“Nội thất” bên trong của một nguyên mẫu Apple Watch

Cùng xem bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu siêu hiếm của nhà sưu tầm đến từ Italy - Ảnh 2.
Cùng xem bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu siêu hiếm của nhà sưu tầm đến từ Italy - Ảnh 3.

Một nguyên mẫu Apple Watch có khắc logo Death Star (giữa núm xoay và dòng chữ “Model…”)

Cùng xem bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu siêu hiếm của nhà sưu tầm đến từ Italy - Ảnh 4.
Cùng xem bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu siêu hiếm của nhà sưu tầm đến từ Italy - Ảnh 5.

Tham khảo: VICE

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk