Cubetto: Trò chơi sáng tạo dạy trẻ em biết cách lập trình trước khi có thể đọc hay viết

Ngoc Huynh

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà việc học ngôn ngữ của máy tính đang trở nên quan trọng như việc học ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục vẫn đang loay hoay tìm cách, một mặt, để khuyến khích trẻ em hào hứng với môn học và, mặt khác, để giảng dạy một cách hấp dẫn và hiệu quả hơn.

Để giải quyết vấn đề này, Primo, một nhà sản xuất đồ chơi thông minh, đã giới thiệu Cubetto – một bộ đồ chơi bằng gỗ, được thiết kế đặc biệt để dạy trẻ em có độ tuổi từ 3-7 về những kiến thức căn bản của lập trình mà không cần phải biết chữ hoặc các thiết bị màn hình.

“Chúng tôi tin rằng lập trình mã hóa là một cách giúp trẻ em biết viết, biết đọc mới, và do đó cần được giới thiệu và ưu tiên ngay từ khi còn nhỏ. Và không có cái nào trong số các sản phẩm về dạy lập trình được thiết kế dành cho trẻ em” ông Filippo Yacob, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Primo cho hay.

Bộ đồ chơi bao gồm một số bộ phận bằng gỗ, một bảng lập trình và một robot. Bằng cách sắp xếp các khối đầy màu sắc trên bảng theo các trình tự khác nhau, trẻ em sẽ tìm hiểu làm thế nào để điều khiển hướng và sự di chuyển của robot. Đối với giáo dục, Cubetto cho phép “các tin tặc trẻ tuổi” tháo rời và tái lập trình robot, cho các bé một sự hiểu biết thấu đáo về cách hoạt động của đồ chơi và sự kết nối giữa phần mềm và phần cứng.

“Đối với trẻ em, đó là thời gian chơi, nhưng sẽ là chơi cùng với những khái niệm lập trình chương trình như gỡ lỗi và các recursion, tất cả trước khi chúng có thể đọc hoặc viết” ông Yacob giải thích.

Sau một chiến dịch Kickstarter thành công, Cubetto đã và đang giúp các nhà giáo dục và các bậc phụ huynh giới thiệu lập trình tới hàng ngàn trẻ em ở hơn 800 trường học và nhà trẻ ở 40 quốc gia.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bigthink.com/