Cửa hàng ứng dụng Google Play Store làm mới toàn bộ giao diện, sáng hơn, trắng hơn và rõ ràng hơn

Tram Ho

Từ tối hôm qua, cửa hàng ứng dụng Google Play Store bắt đầu triển khai giao diện được làm mới hoàn toàn của mình, theo phong cách sáng sủa hơn, nhiều màu trắng hơn, cùng với các tiêu đề màu xanh lá cây để mọi thứ trông trở nên rõ ràng hơn. Đây là một phần trong cuộc đại tu lại giao diện bằng ngôn ngữ thiết kế mới Material Design, đã được triển khai trên Gmail.

Cũng tương tự như App Store trên iOS – giờ đây Play Store cũng phân chia thành các tab riêng biệt cho ứng dụng, game, sách và các mục khác như phim ảnh, các chương trình truyền hình. Thanh tab sẽ hiển thị ở phía dưới màn hình điện thoại và nằm ở cạnh bên trên tablet và các thiết bị Chrome OS.

Cửa hàng ứng dụng Google Play Store làm mới toàn bộ giao diện, sáng hơn, trắng hơn và rõ ràng hơn - Ảnh 1.

Cũng giống như iOS, giờ đây Google sẽ chỉ hiển thị các biểu tượng trên Play Store dưới dạng các hình vuông với các góc bo tròn, để làm giao diện toàn bộ cửa hàng trở nên gắn kết và nhất quán hơn.

Cửa hàng Play Store mới cũng sẽ khuyến nghị các ứng dụng dành riêng cho người dùng trong khu vực “Recommended for you” – tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn nó với các khuyến nghị dành cho những ứng dụng trả tiền quảng cáo được hiển thị trong khu vực “Suggested for you”.

Cửa hàng ứng dụng Google Play Store làm mới toàn bộ giao diện, sáng hơn, trắng hơn và rõ ràng hơn - Ảnh 2.

Theo Google và được xác nhận từ nhiều người dùng Reddit, cửa hàng ứng dụng Play Store với giao diện mới đã được triển khai ngay. Còn tại Việt Nam, giao diện mới đã xuất hiện từ tối qua, nên nếu bạn mở Play Store ngay bây giờ, bạn sẽ nhận thấy một giao diện hoàn toàn mới.

Với giao diện sáng hơn, nhiều màu trắng hơn, có lẽ sẽ không có chế độ Dark Mode như xu hướng hiện tại của nhiều ứng dụng. Có lẽ bạn sẽ muốn chuyển sang chế độ màu khác nếu nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu để tránh mỏi mắt.

Tham khảo The Verge


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ