‘Cú lừa’ của triệu phú ngủ với 17 chân dài/tuần: Ở nhà thuê, mua follower trên Instagram, tiền ăn chơi đều do người khác trả, từng là đối tượng bị truy nã

Tram Ho

Dan Bilzerian là người đàn ông từng được mệnh danh là “Vua Instagram” với hơn 32 triệu người theo dõi. Dan được biết đến nhiều nhất với vai trò tay chơi poker chuyên nghiệp, diễn viên và doanh nhân triệu phú ăn chơi có tiếng.

Instagram của triệu phú 41 tuổi ngập tràn hình ảnh siêu xe, du thuyền, dinh thự, các bữa tiệc và chuyến du lịch sang chảnh và tất nhiên là cả dàn mỹ nữ. Dan nổi tiếng với việc từng kể rằng mình đã hẹn hò và ngủ với 17 chân dài trong 1 tuần rồi thay mới toàn bộ.

Dan cho biết mình kiếm tiền từ hồi đại học nhờ chơi poker và sau này là kinh doanh. Một số tờ báo ước tính Dan hiện sở hữu khối tài sản trị giá 200 triệu USD. Thế nhưng, giữa năm ngoái, Forbes đã có một bài viết bóc trần sự thật về lối sống của Dan.

‘Cú lừa’ của triệu phú ngủ với 17 chân dài/tuần: Ở nhà thuê, mua follower trên Instagram, tiền ăn chơi đều do người khác trả, từng là đối tượng bị truy nã - Ảnh 1.

Chân dung Dan Bilzerian (Ảnh: Internet).

Ở nhà thuê, ăn chơi bằng tiền của người khác

Một đơn kiện vào năm ngoái tiết lộ rằng Dan chẳng hề sở hữu dinh thự sang trọng mà thực chất, anh ta đi thuê. Thậm chí, chi phí ăn chơi đắt đỏ của Dan đều được tính vào thẻ tín dụng… do người khác chi trả. Hay nói cách khác, Dan không dùng tiền túi để ăn chơi.

Cụ thể, Dan thuê nhà ở những ngọn đồi sang trọng của Los Angeles với giá khoảng 200.000 USD/tháng nhưng anh không phải người trả số tiền này.

Hóa ra, dinh thự và mọi thứ khác như máy bay, du thuyền… đều được chi trả bởi Ignite International – công ty do Dan thành lập và đóng vai trò CEO cũng như cổ đông lớn. Curtis Heffernan – chủ tịch vừa bị “đá” khỏi công ty vào thời điểm đó, là người tiết lộ thông tin này.

Trả tiền thuê nhà hàng năm trị giá 2,4 triệu USD và hàng loạt chi phí ăn chơi khác cho Dan là một trong những nguyên nhân khiến Ignite báo lỗ 50 triệu USD vào năm 2020.

‘Cú lừa’ của triệu phú ngủ với 17 chân dài/tuần: Ở nhà thuê, mua follower trên Instagram, tiền ăn chơi đều do người khác trả, từng là đối tượng bị truy nã - Ảnh 2.

Dinh thự mà Dan thuê có giá 200.000 USD/tháng (Ảnh: Internet).

Heffernan đã phàn nàn về việc tiêu tiền công ty của Dan và nhiều lần phản đối thủ đoạn xảo quyệt để che giấu khoản chi tiêu đó. Và theo đơn kiện của Heffernan, đây là những nguyên nhân khiến ông bị sa thải.

Về phần mình, Ignite không trả lời yêu cầu bình luận liên quan đến vấn đề này. Còn Dan, trong tuyên bố gửi tới TMZ, anh bác bỏ những cáo buộc trong đơn kiện của Heffernan.

Tuy nhiên, các cựu nhân viên giấu tên của Ignite đều xác nhận những cáo buộc Heffernan là đúng sự thật.

“Ignite trả tiền cho mọi thứ. Dan chỉ ăn chơi và lồng ghép thêm logo của Ignite, rồi đột nhiên, tất cả đều trở thành khoản chi phí mà công ty phải trả. Những sự kiện cá nhân chẳng liên quan gì đến công việc kinh doanh nhưng anh ta vẫn gửi hóa đơn để công ty thanh toán”, một người cho biết.

Trong đơn kiện, Heffernan yêu cầu bồi thường thiệt hại cho hành vi phỉ báng, chấm dứt hợp đồng sai luật của Ignite.

Nhân vật đứng sau đơn kiện

Heffernan – cựu giám đốc cấp cao của Procter and Gamble, đã gia nhập Ignite vào tháng 3/2019. Thời điểm đó, công ty đang cố gắng tìm kiếm thị trường ngách. Họ kinh doanh cần sa và sau đó tìm mọi cách để gắn logo đầu lâu dê của mình lên bất cứ thứ gì có thể.

Heffernan từng có thời gian làm phó giám đốc bán hàng cho WeWork với mức lương 275.000 USD/năm. Ông trở thành chủ tịch của Ignite vào tháng 11/2019, sau sự rời đi của người tiền nhiệm Jim McCormick.

Rắc rối nảy sinh vào tháng 5/2020. Các kế toán làm sổ sách để chuẩn bị cho báo cáo thường niên của Ignite đã đưa ra cảnh báo đỏ về tình hình của công ty.

Theo đơn kiện của Heffernan, họ nghi ngờ khoản tiền gần 900.000 USD trong chi phí của công ty là để trả cho “hoạt động cá nhân” của Dan. Các khoản này bao gồm: tiền thuê du thuyền – nửa triệu USD, chuyến du lịch trị giá hàng trăm nghìn USD, 2 đêm đến London, bộ súng theo chủ đề “Star Wars” trị giá 65.000 USD, 1 sân bóng sơn 75.000 USD và 1 két tiền chứa 88.000 USD, khung giường trị giá 50.000 USD. Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều khoản mà công ty phải trả.

Công ty cũng đã trả 26.000 USD để tăng lượng người theo dõi trên Instagram của Dan cũng như chi phí đi lại cho dàn người mẫu luôn đồng hành cùng Dan ở bất cứ đâu.

‘Cú lừa’ của triệu phú ngủ với 17 chân dài/tuần: Ở nhà thuê, mua follower trên Instagram, tiền ăn chơi đều do người khác trả, từng là đối tượng bị truy nã - Ảnh 3.

Đơn kiện của Heffernan nói rằng ông đã bị một số giám đốc cấp cao và thành viên hội đồng quản trị của Ignite yêu cầu ký tên để biến chúng các khoản chi phí kinh doanh hợp pháp. Tuy nhiên, vì nghi ngờ gian lận nên ông đã từ chối.

Heffernan thậm chí đã cố gắng thuyết phục Dan không thuê dinh thự với giá 200.000 USD/tháng nữa vì xét cho cùng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Dan không thể tổ chức các sự kiện và bữa tiệc hoành tráng.

Dan đáp trả bằng cách nhảy vào làm Chủ tịch hội đồng quản trị và nói: “Tôi sẽ tổ chức nhiều bữa tiệc bể bơi và vẫn sử dụng dinh thự đó”. Hôm sau, Dan buộc tội Heffernan sử dụng ma túy trong một cuộc họp của công ty và lấy cớ đó để sa thải ông vào tháng 6/2020.

Báo cáo hàng năm đã cho thấy những khoản lỗ đáng kinh ngạc của Ignite. Thậm chí, một số thành viên hội đồng quản trị và cổ đông còn cho công ty vay tiền mặt để duy trì hoạt động.

Triệu phú “bịp bợm

Dan từng kể rằng mình bắt đầu sự nghiệp chơi poker từ hồi đại học, biến 750 USD thành hơn 180.000 USD. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ với thông tin này. Sau đó, một số tờ báo “khui” được thông tin cha của Dan là doanh nhân từng nợ Cục Dự trữ liên bang Mỹ 62 triệu USD vì gian lận tài chính nhưng cố tình không trả.

Ông này thành lập các công ty gia đình và cuối cùng, số tiền đáng lẽ để trả nợ đó đã vào túi 2 người con trai của ông. Khi ấy, Dan được hưởng khoảng 6 triệu USD. Vì có “máu” kinh doanh, Dan dùng số tiền này để làm ăn, rửa tiền và hưởng thụ cuộc sống.

‘Cú lừa’ của triệu phú ngủ với 17 chân dài/tuần: Ở nhà thuê, mua follower trên Instagram, tiền ăn chơi đều do người khác trả, từng là đối tượng bị truy nã - Ảnh 4.

Dan luôn được vây quanh bởi các chân dài nóng bỏng (Ảnh: Internet)

Ngoài việc “lòe” mọi người về lối sống xa hoa của mình, Dan còn gặp không ít rắc rối khác. Vài năm trước, trong chuyến đi cùng anh trai và cha đến Armenia, Dan đến thăm trường bắn ở “Cộng hòa Artsakh” – một nhà nước tự xưng, và đã nổ súng tại đó. Do tính chất tranh chấp phức tạp giữa Armenia và Azerbaijan vào thời điểm đó, phía Azerbaijan đã gửi công hàm tới chính phủ Mỹ, yêu cầu bắt giữ Dan. Tuy không bị bắt nhưng Dan vẫn nằm trong danh sách truy nã quốc tế của Azerbaijan.

Cuối năm 2014, Dan bị một người mẫu đâm đơn kiện với cáo buộc Dan đã đá vào mặt cô trong một hộp đêm. Tuy nhiên, đến năm 2015, phía cảnh sát tuyên bố họ không còn điều tra về cáo buộc của người mẫu này nữa.

Một lần khác, Dan phải đối mặt với vụ kiện đòi bồi thường 85.000 USD của nữ diễn viên khiêu dâm bị Dan ném từ trên tầng xuống bể bơi bị gãy chân. Cô gái này đòi bồi thường vì việc đó làm ảnh hưởng đến những buổi chụp hình và thu nhập của mình. Cuối cùng, Dan chấp nhận bồi thường.

Một “cú lừa” khác của Dan là về việc 2 lần tham gia khóa huấn luyện đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ. Một số tờ báo tiết lộ rằng triệu phú này chưa bao giờ tham gia chương trình đó mà chỉ “nổ” như vậy.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk