CTO OpenAI: Phiên bản mới của ChatGPT sẽ giống như một gia sư riêng

Tram Ho

Giới công nghệ đang hồi hộp chờ OpenAI phát hành GPT-4, bản nâng cấp của GPT-3.5, mô hình xử lý ngôn ngữ hiện đang chạy ChatGPT.

Các chuyên gia AI ở Thung lũng Silicon cho rằng, GPT-4 sẽ là một bước tiến lớn, vì nó được đào tạo trên hàng trăm tỷ thông số và dữ liệu, nhiều hơn gấp nhiều lần GPT-3. Nhiều tham số hơn sẽ cho phép AI thu thập nhiều dữ liệu hơn từ internet. Như vậy, về mặt lý thuyết, dữ liệu sẽ có độ chính xác cao hơn.

Nhưng Mira Murati, Giám đốc Công nghệ của OpenAI, lại không muốn điều này. “Tôi nghĩ ít cường điệu một chút sẽ tốt hơn”, Murati chia sẻ. Bình luận của Murati được đưa ra khi có nhiều tin đồn về thời gian phát hành cũng như khả năng của GPT-4.

Một số khác thậm chí còn tin rằng GPT-4 có thể dẫn đến “trí tuệ nhân tạo tổng quát” hay AGI. Đây là thuật ngữ chỉ một AI có thể hiểu và học hỏi mọi nhiệm vụ tư duy của con người. Tuy nhiên, CEO OpenAI, Sam Altman, lại cho rằng điều này là không thể. “Tin đồn về GPT-4 là một điều lố bịch,” Altman nói trong cuộc phỏng vấn với SeriousVC.

CTO OpenAI: Phiên bản mới của ChatGPT sẽ giống như một gia sư riêng - Ảnh 1.

Có tin đồn rằng công cụ tìm kiếm Bing mới của Microsoft sẽ chạy trên GPT-4. Tuy nhiên, những tin đồn này đã nhanh chóng bị gỡ bỏ sau khi Microsoft thông báo rằng họ sử dụng mô hình GPT-3.5, một phiên bản tinh chỉnh của mô hình GPT-3.

Bất chấp những đồn đoán xung quanh việc mô hình này sẽ khó nắm bắt và điều khiển, Murati cho rằng GPT-4 có thể “mở rộng cơ hội cho tất cả mọi người”.

Đề cập đến những tranh cãi xung quanh việc sử dụng ChatGPT trong trường học, Murati cho biết GPT-4 sẽ giúp các giáo viên vui vẻ và sử dụng chatbot như một công cụ để giúp soạn giáo án. Thay vì trước kia, họ cho thường bất mãn và tin rằng chatbot AI này khuyến khích gian lận, đạo văn và có thể cướp đi công việc của họ.

“Với ChatGPT, bạn có thể có sự tương tác vô hạn và giúp bạn theo nhiều cách mới lạ dựa trên những bối cảnh khác nhau. Công cụ này sẽ giống như một gia sư cá nhân vậy”, Murati chia sẻ.

Hiện tại, GPT-4 vẫn đang được giữ bí mật và OpenAI từ chối tiết lộ về thời gian phát hành. “Nó sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó, khi chúng tôi tự tin rằng mình có thể làm điều đó một cách an toàn và có trách nhiệm”, Sam Altman cho biết.

Tham khảo: Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk