Công ty Nhật Bản bắt đầu mở bán mô tô bay, giá khoảng 17,6 tỷ VND

Tram Ho

A.L.I. Technologies, công ty phát triển mô tô bay của Nhật Bản, hiện đang nhận tiền đặt cọc cho các phiên bản thương mại đầu tiên. Chiếc xe có tên XTurismo Limited Edition, sử dụng hai rotor trung tâm với động cơ gas Kawasaki 228 mã lực để tạo lực đẩy. Bốn rotor điện nhỏ hơn được bố trên ở bốn cạnh ngoài của xe để tạo độ ổn định.

A.L.I Technologies cho biết nguyên mẫu của họ có thể đạt tốc độ tối đa 50 dặm/giờ (80 km/h), có thể bay lơ lửng ở độ cao khoảng 2,4 mét và có thể bay trong khoảng 40 phút khi được nạp đầy nhiên liệu và sạc đầy.

heh - Ảnh 1.

Thân xe được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ chỉ nặng 660 lbs (299 kg) và dài khoảng 3,65 m. Hệ thống truyền động được đồng phát triển giữa A.L.I. Technologies và Toda Racing. Trên xe có một bộ điều khiển tự động được thiết kế để nâng cao tính an toàn.

Do các quy định nghiêm ngặt đối với những chiếc xe bay như vậy ở Nhật Bản, XTurismo Limited Edition sẽ chỉ được phép sử dụng trên đường đua. Điều này khiến mức giá 777.000 USD (tương đương 17,6 tỷ VND) trở nên kém hấp dẫn trong mắt người mua, nhưng với việc A.L.I Technologies chỉ có kế hoạch sản xuất 200 chiếc, XTurismo Limited Edition đã được xem là một sản phẩm hiếm có và xa xỉ.

Tuy nhiên, Nhật Bản gần đây đã cấp cho công ty startup SkyDrive có trụ sở tại Tokyo chứng chỉ an toàn cho chiếc ô tô bay chạy điện của họ, có nghĩa là vẫn còn khả năng chúng ta sẽ sớm thấy một sản phẩm tương tự như XTurismo ngoài đường phố.

Trên thực tế, A.L.I Technologies đã tuyên bố rằng mục tiêu của họ là sản xuất hàng loạt xe bay hoàn toàn bằng điện để sử dụng trong đô thị và thậm chí để ứng phó với thảm họa và công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tham khảo: IE

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk