Công ty nhà người ta: Nhân viên LinkedIn toàn thế giới được nghỉ 1 tuần có trả lương để không bị… kiệt sức

Tram Ho

Tờ CNN đưa tin, nhân viên LinkedIn toàn cầu sắp được nghỉ 1 tuần có trả lương bắt đầu từ 5/4. Theo đó toàn bộ nhân viên công ty sẽ nhận kỳ nghỉ này như một cơ hội để gác lại công việc, nạp năng lượng và tránh rơi vào tình trạng kiệt sức.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng công ty có thể cho mọi nhân viên một thứ gì đó thực sự giá trị và điều chúng tôi cho là giá trị nhất lúc này chính là thời gian. Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể cùng nhau nghỉ ngơi một thời gian”, theo Teuila Hanson, Giám đốc nhân sự LinkedIn.

Công ty nhà người ta: Nhân viên LinkedIn toàn thế giới được nghỉ 1 tuần có trả lương để không bị... kiệt sức - Ảnh 1.

Khi mọi người đều nghỉ cùng lúc, điều đó có nghĩa là các nhân viên sẽ không bị làm phiền bởi email, các lưu ý về cuộc họp và yêu cầu dự án chất đống.

“Tuần nghỉ sẽ áp dụng với hầu hết 15.900 nhân viên toàn thời gian. Sẽ có một đội ngũ nhân viên chủ chốt vẫn làm việc nhưng họ có thể sắp xếp thời gian nghỉ sau đó”.

Trên thực tế LinkedIn bắt đầu chế độ làm việc tại nhà từ hơn 1 năm trước khi đại dịch hoành hành và họ thường xuyên khảo sát nhân viên của mình. Mùa hè năm ngoái, các cuộc khảo sát tiết lộ sự thay đổi trong cảm xúc của nhân viên.

“Tôi nghĩ đại dịch đã thực sự gây thiệt hại lớn cho mọi người trong khoảng thời gian đó. Đó là khoảng thời gian nặng nề. Điều chúng ta thấy lúc này là: Rõ ràng là họ đã kiệt sức”.

Để đáp lại, công ty đã tạo ra một sáng kiến ​​gọi là LiftUp!, bao gồm các khóa đào tạo chống kiệt sức cho các nhà quản lý với những ngày không họp và cung cấp các nguồn lực về sức khỏe tinh thần.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk