Công ty mẹ Facebook tụt 36 bậc trong bảng xếp hạng những nơi làm việc tốt nhất năm

Tram Ho

Meta vừa tụt 36 bậc, từ 11 xuống vị trí 47 trong bảng xếp hạng những nơi làm việc tốt nhất trong năm của Glassdoor. Tiêu chí đánh giá dựa trên một vài yếu tố, chẳng hạn như quyền tự chủ, lợi ích, cơ hội làm việc và đồng nghiệp.

Góp mặt trong danh sách của Glassdoor kể từ năm 2010, xong đây là lần đầu tiên Meta tụt nhiều bậc nhất trong bảng xếp hạng. “Cú rơi” này diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới này liên tiếp vấp phải những bê bối xoay quanh việc kiếm lợi nhuận bất chấp nguy cơ rò rỉ dữ liệu người dùng.

Công ty mẹ Facebook tụt 36 bậc trong bảng xếp hạng những nơi làm việc tốt nhất năm - Ảnh 1.

Hồi tháng 11/2021, Meta đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ công chúng và giới lập pháp sau khi hàng nghìn trang thông tin nội bộ bị rò rỉ, gây ảnh hưởng lớn tới quyền riêng tư người sử dụng. Toàn bộ tài liệu sau đó đã bị chia sẻ với một số hãng tin tức, trong đó có The Wall Street Journal. Điều này khiến niềm tin của công chúng dành cho Meta giảm từ 11% xuống chỉ còn 6,2% điểm tin cậy, theo báo cáo của The Harris Poll.

Tuy nhiên, bê bối gây ra làn sóng phẫn nộ cao nhất phải kể đến những cáo buộc xoay quanh việc Meta và Instagram gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần giới trẻ. Trang mạng xã hội này sau đó đã lên tiếng phản đối mọi cáo buộc, đồng thời tuyên bố sẽ đưa ra các tính năng mới nhằm bảo vệ thanh thiếu niên khỏi các nội dung độc hại như một cách xoa dịu dư luận.

Zoom, ứng dụng họp trực tuyến cũng cùng chung số phận với Meta, thậm chí tụt tới 78 hạng, từ vị trí thứ 22 xuống 100 trong bảng xếp hạng. Nguyên nhân một phần đến từ các bê bối liên quan đến quyền riêng tư người dùng khi lỗ hổng bảo mật trong phần mềm có thể cho phép tin tặc nghe lén các cuộc họp, thậm chí truy cập tập tin. Bên cạnh đó, nhân viên của Zoom cũng cho biết họ nhận thấy sự thay đổi tiêu cực trong văn hoá của công ty sau khi Zoom ghi nhận mức tăng trưởng quá “nóng”.

Trong khi đó, nhà sản xuất chip Nvidia lại được bình chọn là nơi tốt nhất để làm việc trong năm 2022. Theo sau lần lượt là nhà phát triển phần mềm HubSpot và công ty tư vấn Bain & Co của Mỹ.

Nguồn: CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk