Công ty gia công phần mềm Việt Nam ký được hợp đồng trị giá hàng triệu đôla với E.ON

Ngoc Huynh

Một công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam đã ký được thỏa thuận cung cấp dịch vụ với E.ON, giá trị hợp đồng dự tính khoảng 10 triệu đôla Mỹ.

Công ty phần mềm FPT sẽ cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm (software developing), kiểm thử (testing) và quản trị dự án (project management) cho một công ty của Đức là E.ON, E.ON là tập đoàn cung cấp năng lượng đang hoạt động tại 30 quốc gia với 35 triệu khách hàng.

Giá trị của hợp đồng có thời hạn 3 năm vẫn chưa được tiết lộ, nhưng công ty phần mềm FPT kỳ vọng giá trị hợp đồng có thể đạt 10 triệu USD.

FPT Software được thành lập vào năm 1999, kinh doanh lĩnh vực gia công phần mềm. Trụ sở chính của công ty tại Hà Nội, FPT Software là một công ty lớn nhất Việt Nam và là một trong những công ty gia công phần mềm có sự tăng trưởng nhanh nhất.

Công ty đã hoàn thành hơn 6,000 dự án gia công phần mềm với tổng số 2.5 triệu ngày công trong 10 năm qua.

Hợp đồng với E.ON là hợp đồng lớn thứ 2 của FPT Software trong lĩnh vực năng lượng trong chưa đầy 1 năm, sau hợp đồng với RWE vào mùa hè năm ngoái.

RWE IT Slovakia là công ty con của công ty năng lượng RWE, RWE IT Slovakia đã thuộc quyền sở hữu của FPT Software theo thương vụ M&A vào ngày 18/6.

Đức là một thị trường then chốt của FPT Software, khi trước đây công ty cũng đã ký được hợp đồng về phát triển phần mềm, kiểm thử, và thiết kế giải pháp với DCI AG, một công ty Đức chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Trang web chính thức của FPT Software có cả tiếng Đức, tiếng Nhật, bên cạnh mặc định là tiếng Anh.

Năm 2014, doanh thu từ thị trường châu Âu của FPT Software (trong đó Đức là thị trường đóng góp quan trọng nhất) đạt 421 tỷ đồng, tương đương 19,8 triệu USD, tăng trưởng 117% so với năm 2013.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/