Công ty đằng sau công nghệ camera trên Nokia 9 PureView bất ngờ rời khỏi thị trường smartphone

Tram Ho

Sau khi bước chân vào ngành công nghiệp di động với cú hích L16 hồi năm 2015, Light đã bất ngờ tuyên bố sẽ rút lui khỏi ngành công nghiệp này.

Công ty đằng sau công nghệ camera trên Nokia 9 PureView bất ngờ rời khỏi thị trường smartphone - Ảnh 1.

Quyết định này không quá khó hiểu khi L16 không thành công được như Nokia 9 PureView. Thậm chí ngay sau khi ra mắt L16, Light còn hợp tác với cả Xiaomi và Sony.

Light được cho đã tham gia phát triển camera cho smartphone của Xiaomi và cảm biến hình ảnh cho Sony. Tuy nhiên không rõ sau khi Light rút lui khỏi thị trường, liệu rằng mối quan hệ hợp tác có còn hay không.

Thời điểm mới ra mắt, Light đặt tham vọng rất lớn trên thị trường smartphone nhưng năng lực có hạn và khả năng truyền thông kém đã dập tắt mọi hoài bão của hãng công nghệ này.

Công ty đằng sau công nghệ camera trên Nokia 9 PureView bất ngờ rời khỏi thị trường smartphone - Ảnh 2.

Smartphone L16 của Light

Cách tiếp cận của Light là dùng tổ hợp cảm biến để thu thập dữ liệu hình ảnh, từ đó tạo ra một bức ảnh cuối cùng với độ chi tiết cực cao. Trên Nokia 9 PureView, cụm 5 camera do Nokia và Light hợp tác phát triển sẽ hoạt động cùng lúc. Cụ thể cụm camera kép 12MP sẽ kết hợp với bộ ba camera đơn sắc 12MP. Tất nhiên mỗi camera đều dùng một loại ống kính khác nhau.

Dữ liệu thô sẽ tiếp tục được xử lý bằng phần mềm, sau đó tạo khối và cho ra hình ảnh có dải động, màu sắc và chi tiết tốt hơn. Mặc dù nó dem lại chất lượng hình ảnh đáng nể so với một chiếc smartphone. Nhưng tất nhiên cụm camera này không phải lúc nào cũng tốt vì quá trình xử lý hậu kỳ đòi hỏi một năng lực xử lý cực mạnh và rất phức tạp nên đôi khi có thể xảy ra lỗi.

Sau khi rút khỏi thị trường smartphone, Light nhiều khả năng vẫn sẽ tập trung phát triển công nghệ camera nhưng sẽ được ứng dụng trên xe tự lái. Hệ thống camera 3D của Light sẽ giúp ôtô có thể cảm nhận được môi trường xung quanh và đưa ra được các phản hồi chính xác nhất, ví dụ như giữ làn, tránh chướng ngại vật hay phanh khẩn cấp.

Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk