Công ty chế tạo máy bay này muốn đưa đưa bạn đi bất cứ nơi đâu trên Trái Đất chỉ trong vòng 1 giờ

Tram Ho

Một công ty có tên Venus Aerospace đang theo đuổi tham vọng chế tạo một chiếc máy bay không gian siêu thanh có khả năng đưa mọi người từ Los Angeles đến Tokyo trong khoảng 1 giờ.

Công ty chế tạo máy bay này muốn đưa đưa bạn đi bất cứ nơi đâu trên Trái Đất chỉ trong vòng 1 giờ - Ảnh 1.

Chuyến bay sẽ cất cánh từ mặt đất như một chiếc máy bay thông thường và bay lên một độ cao thích hợp. Khi đạt độ cao quy định, một tên lửa đẩy sẽ kích hoạt và đẩy máy bay lên rìa không gian với tốc độ hơn 14.484km/h. Tốc độ này gấp khoảng 12 lần tốc độ âm thanh.

Máy bay sẽ bay với vận tốc đáng kinh ngạc trong khoảng 15 phút trước khi quay trở lại bầu khí quyển để giảm tốc độ và cuối cùng hạ cánh xuống sân bay.

Được biết Venus là công ty của hai cựu nhân viên từng làm tại Virgin Orbit thuộc tập đoàn Virgin và công ty hiện có 15 nhân viên.

Hầu hết các nhân viên của Venus đều là những người kỳ cựu và có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp vũ trụ. Trong quá khứ các nỗ lực tạo ra một chiếc máy bay không gian đã thất bại. Nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng, nỗ lực của họ hứa hẹn sẽ sớm được đền đáp.

Công ty chế tạo máy bay này muốn đưa đưa bạn đi bất cứ nơi đâu trên Trái Đất chỉ trong vòng 1 giờ - Ảnh 2.

Công ty cho biết, động cơ hoạt động hiệu quả hơn sẽ cho phép máy bay cân được khối lượng người và hàng hóa lớn hơn.

Venus thừa nhận họ chưa thực hiện các chuyến bay thử nghiệm và thiết kế máy bay vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Việc thử nghiệm các mô hình máy bay dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa hè này và Venus cũng đã nhận được một khoản tài trợ nghiên cứu từ Không quân Mỹ.

Công ty đang tìm kiếm nguồn tài trợ từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Một khi huy động đủ tiền để hoàn thành dự án, công ty tin rằng một chiếc máy bay không gian siêu thanh có thể thương mại hóa sẽ không mất quá một thập kỷ để hoàn thành.

Có một số bí ẩn đằng sau hoạt động của Venus, nhất là tính toán chi phí cho mỗi chuyến bay và liệu có đủ người sẵn sàng trả khoản phí bảo hiểm cao để thực hiện một chuyến bay như vậy và để tiết kiệm vài giờ so với máy bay dân dụng truyền thống.

Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk