Công nghệ nhận diện mới lạ vừa gọi vốn thành công 7 triệu USD

Tram Ho

TypingDNA nhận được gói đầu tư hàng triệu USD cho công nghệ AI có thể nhận diện người dùng dựa theo phong cách nhập phím.

Intel công bố thế hệ CPU tiếp theo mang tên Tiger Lake và chip đồ họa DG1, cùng định hướng về AI và cơ sở dữ liệu trong tương lai”]

TypingDNA, một startup được thành lập bởi 18 cá nhân ở Bucharest, Romania vừa hoàn thành vòng gọi vốn serie A. Họ gọi thành công 7 triệu USD nhờ một công nghệ nhận diện hết sức thú vị.

Cụ thể, TypingDNA đang phát triển công nghệ AI có thể nhận diện người dùng dựa theo phong cách nhập phím trên cả laptop và thiết bị di động.

Cong nghe nhan dien moi la vua goi von thanh cong 7 trieu USD hinh anh 1 TypingDNA_Raises_1.5M_Seed_Round_to_Fuel_International_Expansion_of_Typing_Biometrics_Technology.jpg
TypingDNA vừa hoàn thành vòng gọi vốn serie A gói đầu tư hàng triệu USD. Ảnh: AiThority.

Theo hồ sơ công ty trên Ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC), vào đầu năm 2019, TypingDNA đã từng nhận được khoản đầu tư 1,3 triệu bảng Anh ở vòng gọi vốn hạt giống đầu tiên. Kể từ đó đến nay, TypingDNA đã huy động thành công thêm 5,25 triệu USD nữa.

Công nghệ thú vị của TypingDNA còn có tên gọi là xác thực sinh học dựa trên thói quen nhập của người dùng. Mỗi khi người dùng nhấn phím và thả lực ra, dữ liệu cụ thể về thời gian của hành động đó sẽ được thu thập như một cách để xác định danh tính họ.

Công nghệ này không hề mới. Theo PCWorld, những ý tưởng và nghiên cứu trong lĩnh vực này đã có từ 20 năm trước nhưng được đánh giá là không có độ chính xác ổn định.

Trong khi đó, phía TypingDNA khẳng định, công nghệ nhận dạng này do hãng phát triển có tỷ lệ chính xác lên đến 99-99,9%.

Theo Popa, TypingDNA đang đàm phán để đưa công nghệ nhận dạng này tích hợp vào sản phẩm của nhiều đối tác như các ngân hàng, ứng dụng tài chính, nền tảng giáo dục trực tuyến, ứng dụng trong doanh nghiệp, ứng dụng trong tiêu dùng và cả phía chính phủ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk