Công nghệ lai và đám mây đứng đầu danh sách ưu tiên của doanh nghiệp

Linh Le

group of people stand around a table with multiple clouds around them

Tự động hóa và phân tích dữ liệu đứng ở vị trí hàng đầu trong danh sách các công nghệ quan trọng nhất đối với các chuyên gia IT

Cloud and Hybrid IT (Công nghệ thông tin lai và đám mây) là một trong năm công cụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược công nghệ của các tổ chức doanh nghiệp, theo ý kiến của 95% chuyên gia IT tham gia vào cuộc khảo sát gồm hơn 800 nhân viên IT do SolarWinds thực hiện.

Trong số này, 77% người được hỏi cho rằng công nghệ đám mây đứng đầu danh sách các công nghệ quan trọng nhất và là công nghệ hữu ích nhất đối với các nỗ lực chuyển đổi số (Digital Transformation).

Lý do chính là do Công nghệ thông tin đám mây và lai đáp ứng được nhu cầu hiện tại của các doanh nghiệp, nhưng cũng đóng vai trò là xương sống cho các xu hướng tương lai như học máy và trí tuệ nhân tạo. Nhiều nguyên tắc hỗ trợ triển khai trên đám mây hỗ trợ khả năng mở rộng cho sự phát triển trong tương lai, cũng như hỗ trợ tính linh hoạt để thêm vào và bớt đi các dịch vụ khi cần thiết.

Tuy nhiên, 63% người trả lời cũng cho rằng Công nghệ thông tin lai và đám mây là những thách thức lớn nhất trong quá trình thực hiện và triển khai. Từ đó có thể thấy, việc mặc dù họ hiểu được giá trị của công nghệ này nhưng thực tiễn diễn ra hàng ngày vẫn đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp đang muốn thực hiện hầu hết các công nghệ đám mây.

Nằm ở vị trí thứ hai, tự động hóa được xem là một trong những công nghệ quan trọng nhất được sử dụng hiện nay, do 86% các chuyên gia IT đánh giá. Công nghệ này cũng được đánh giá cao như một công nghệ có tiềm năng lớn nhất, cung cấp các lợi ích về năng suất và hiệu quả, cũng như lợi tức đầu tư trong tương lai.

Phân tích dữ liệu lớn cũng được đánh giá cao, đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong các tổ chức hiện nay, với tỷ lệ bình chọn 79% các chuyên gia IT trong năm lựa chọn hàng đầu của họ. Đây cũng được xem là ưu tiên số hai về chuyển đổi số trong vài năm tới.

Một thách thức liên quan đến việc triển khai công nghệ phân tích dữ liệu và đám mây là cơ sở hạ tầng không đầy đủ và thiếu chiến lược tổ chức, được nêu rõ trong cuộc khảo sát như một lý do phổ biến khiến hệ thống hiện tại của chuyên gia IT không được tối ưu hóa.

Tuy nhiên, trong khi các nhà cung cấp điện toán đám mây đang cố gắng đơn giản hóa việc di chuyển lên đám mây và loại bỏ các rào cản đối với việc chấp nhận, thì chính bản thân các doanh nghiệp cũng cần phải thích nghi trong việc sử dụng các công nghệ này một cách thực sự hiệu quả.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.itpro.co.uk