“Công nghệ Giọng nói” Bước ngoặt trải nghiệm người dùng thời đại số

Tram Ho

Một bức tranh về một cuộc sống thông minh đã được anh Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Sản phẩm FPT Play Rogo giới thiệu tại Vietnam Web Summit 2019 – Khu vực Hà Nội. Đó là những câu chuyện người dùng hoàn toàn có thể điều khiển những chiếc xe ô tô, những con robot hay bất kỳ thiết bị điện tử gia dụng nào bằng chính giọng nói của mình. Vấn đề này nhanh chóng nhận được sự thu hút đặc biệt của những người tham gia tại đây.

“Công nghệ Giọng nói” Bước ngoặt trải nghiệm người dùng thời đại số - Ảnh 1.

Giám đốc Sản phẩm FPT Play Rogo – Lê Ngọc Tuấn thảo luận

“Công nghệ giọng nói” tại Vietnam Web Summit 2019 – Khu vực Hà Nội

Đầu tiên anh Tuấn nhắc đến chính là việc FPT đang thực hiện và phát triển một nền tảng thông minh có thể điều khiển thiết bị gia đình của mình bằng giọng nói, đó chính là FPT Play Rogo. Trong một bối cảnh mà thế giới đang chạy theo xu hướng công nghệ giọng nói như là việc những chiếc smartphone tích hợp trợ lý ảo Siri hay Google assistant…nhằm phục vụ người dùng của mình một cách thông minh nhất.

Ở nhiều nước trên thế giới, ngày nay mỗi gia đình đều có một vài thiết bị thông minh tích hợp dịch vụ điều khiển bằng giọng nói, như là việc mua vé máy bay, vé tàu…Đây đều là những công nghệ mới mà ở Việt Nam nhu cầu sử dụng cũng rất lớn cho nên thị trường chắc chắn phát triển cũng rất nhanh. Chính vì vậy FPT Play Rogo ra đời với phương pháp tích hợp thông minh nhiều nền tảng giao thức với nhau để đem đến một trải nghiệm mới hoàn toàn nhưng rất đơn giản và dễ sử dụng.

Trong phần trình bày của mình, anh Tuấn trực tiếp đưa các ví dụ do chính mình thực hiện tại gia đình, đó là việc tắt/bật đèn, chuyển màu sắc hay tắt mở, chuyển chương trình phát trên thiết bị tivi, máy phát nhạc. Tất cả đều chỉ cần sử dụng giọng nói qua chiếc điều khiển từ xa của FPT Play Box+. Anh Tuấn chia sẻ rằng, trong thời gian tới khi mà FPT Play Rogo phối hợp với nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài nước để tích hợp các sản phẩm điện tử gia dụng thì chắc chắn chiếc FPT Play Box+ hiện nay còn làm được nhiều điều hơn thế nữa.

Vấn đề tiếp theo được anh Tuấn đề cập chính là tổng đài tự động. Để thể hiện nội dung này, anh Tuấn đã trình diễn một mô phỏng trực tiếp tới toàn bộ khán giả có mặt trong hội trường. Một cuộc gọi tự động từ tổng đài đã được thực hiện tới thiết bị di động của anh Tuấn.

“Công nghệ Giọng nói” Bước ngoặt trải nghiệm người dùng thời đại số - Ảnh 2.

Ngay lập tức, anh Tuấn đã giao tiếp ngay với Tổng đài tự động này. Một cuộc hội thoại rất tự nhiên đã được diễn ra. So với những cuộc gọi tự động từ tổng đài trước đây, thì cuộc gọi thoại này dễ nghe hơn, không quá “lan man” và đặc biệt là sự phản hồi rất nhanh và tự nhiên.

Từ đó cho thấy, Tổng đài tự động đang trở thành một xu thế tất yếu của thời đại là bước ngoặt trong trải nghiệm của người dùng thời đại số. Đồng thời đây cũng chính là tiền đề để giải phóng sức lao động con người và tiết kiệm chi phí nhân lực cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Trước đó sản phẩm Trợ lý ảo tổng đài được xây dựng bởi FPT.AI đã nhận được nhiều quan tâm tại FPT Tech day 2019 diễn ra ngày 21/11. Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI đã tạo ra những cuộc hội thoại tự động để xác nhận sự tham gia của người dùng đăng ký tham gia sự kiện bằng tiếng Việt với ngữ điệu rất tự nhiên.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ