Công nghệ Blockchain đang tiến vào thị trường hàng hóa, theo Blythe Masters

Linh Le

Blockchain đang từng bước tiến vào thị trường hàng hóa, Blythe Masters cho biết tại bữa tiệc tối London Metal Exchange diễn ra hàng năm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ LME ở London.

Trong bài phát biểu quan trọng tại sự kiện, Blythe Masters cho biết công nghệ nằm sau bitcoin hứa hẹn sẽ nâng cao bảo mật, cắt giảm các trao đổi giấy, cải thiện nguồn gốc và tăng năng suất.

Master, 28 tuổi, từng là giám đốc quản lý tại JPMorgan Chase & Co., tổng phụ trách hàng hóa và giúp phát triển trao đổi mặc định tín dụng và tạo ra một thị trường đạt mức cao nhất 58 nghìn tỷ đô la, sau đó trở thành Giám đốc điều hành của Digital Asset Holdings. Master cho biết công ty của bà đang thiết kế phần mềm cho phép các ngân hàng, nhà đầu tư và những người dùng khác sử dụng công nghệ blockchain để thay đổi cách họ giao dịch trái phiếu và các tài sản khác.

“Chuỗi cung ứng thường được xem là phức tạp và không hiệu quả”, Masters cho biết, thêm vào đó có ý nghĩa đối với thị trường từ việc khai thác thông qua vận chuyển đến thương mại. Có “hàng chục nếu không nói là hàng trăm” dự án blockchain đang được tiến hành để giải quyết vấn đề này.

Công nghệ Blockchain đang tìm kiếm một ngôi nhà thân thiện trong các thị trường hàng hóa, nơi nó có thể được sử dụng để theo dõi vật liệu thông qua các chuỗi cung ứng bằng vàng, kim cương và dầu. Các ngân hàng bao gồm Standard Chartered Plc, bị gài bẫy một vụ bê bối liên quan đến biên lai lưu trữ hàng hóa giả mạo, cho biết họ đang xem xét công nghệ để giải quyết rủi ro gian lận liên quan đến nhiều hóa đơn.

Masters đã có một bài diễn thuyết trước khoảng 2.000 nhà sản xuất kim loại, người mua, người môi giới và nhà đầu tư tại bữa tối LME – một sự kiện quan trọng trong Tuần lễ LME ở Luân Đôn. Một số đại biểu của ngành công nghiệp trước đó đã dùng bài phát biểu của khách tham gia để chống lại sự lấn chiếm công nghệ vào thị trường LME, nơi mà giá cả vẫn được thiết đặt thông qua một phương pháp hô giá công khai.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.bloomberg.com