Công cụ mới của Google sẽ giúp kiểm tra tốc độ tải và tính thân thiện với di động của website

Ngoc Huynh

Các dịch vụ kiểm thử tốc độ dường như sẽ là một hướng đi mới mà các công ty công nghệ đang nhắm tới, bằng chứng là mới đây Netflix đã tung ra Fast.com – dịch vụ kiểm thử tốc độ đơn giản nhất cho nền tảng web. Không ngoại lệ, Google cũng đã giới thiệu đến với công chúng một công cụ mới giúp đo lường tốc độ tải và độ thân thiện với di động (mobile-friendliness) của website.

Công cụ này sẽ nhận diện URL của bạn và đánh giá dựa trên thang điểm 1-100. Công cụ mới sẽ tìm kiếm những thành phần của website như là CSS, HTML, scripts và hình ảnh và sau đó sẽ đo lường xem thời gian tải (load) của website mất bao lâu trên cả hai nền tảng desktop và thiết bị di động.

Theo Google, trung bình một người dùng sẽ thoát khỏi trang web nếu nó không tải trên nền tảng di động trong vòng 3 giây, do đó nếu website của bạn có thời gian tải lâu, thì lượng người dùng truy cập vào trang web sẽ thấp xuống.

Trớ trêu thay, sẽ phải tốn một khoảng thời gian hơn 3 giây để công cụ của Google để hoàn thành việc kiểm tra, nhưng đây là một công cụ đáng để bạn sử dụng để đánh giá website của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột vào nút hiển thị trên màn hình sau khi kiểm tra để xem được những nơi cần phải cải tiến.

“Trung bình, mọi người kiểm tra điện thoại của mình hơn 150 lần mỗi ngày, và thường sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin hơn là máy tính. Nhưng nếu một khách hàng tiềm năng đang sử dụng điện thoại di động, và website không dễ sử dụng, thì nguy cơ rời khỏi trang web cao hơn 40 lần.

Ngoài ra nếu bạn cần sự trợ giúp, thì Google sẽ kết nối bạn với một số ít dịch vụ xây dựng website mà chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một trang web thân thiện với di động và có tốc độ tải nhanh hơn, bao gồm các dịch vụ như Wix, Duda và Weebly.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/