Công cụ mới của Facebook lọai bỏ sự phức tạp của React

Ngoc Huynh

Facebook đã hợp tác cùng với Expo để tạo ra công cụ Create React Native tool nhằm tạo ra các ứng dụng Android và iOS mà không cần thiết lập cấu hình.

Facebook đang nỗ lực để mang đến sự dễ dàng hơn khi bắt đầu với React Native framework, bằng chứng là mới đây hãng đã giới thiệu công cụ CRNA (Create React Native App) dùng để xây dựng các ứng dụng di động mà không cần phải thiết lập cấu hình.

CRNA được đồng phát triển bởi Facebook và Expo (trước đây là Exponent). Công cụ đã hoàn toàn ổn định để sử dụng rộng rãi.

“Nhiều nhà phát triển đang phải vật lộn với việc cài đặt và thiết lập cấu hình các native build dependencies hiện tại của React Native, đặc biệt là đối với Android,” ông Adam Perry – kỹ sư phần mềm của Adam Perry cho biết. “Với Create React Native App, chúng ta không cần phải sử dụng Xcode hoặc Android Studio và bạn có thể phát triển cho thiết bị iOS bằng Linux hoặc Windows.” Công cụ mới này làm việc với công cụ phát triển di động mã nguồn mở của Expo. Expo load và chạy các dự án CRNA được viết bằng JavaScript mà không cần phải biên dịch native code.

CRNA hỗ trợ khả năng ejecting của Create React App để khỏi thiết lập môi trường. “Bạn có thể chạy NPM, chạy eject để có 1 dự án tương tự với những gì mà react-native init sẽ tạo ra,” ông Perry cho hay. “Khi đó bạn sẽ cần Xcode và/hoặc Android Studio tương tự với những gì bạn sẽ làm nếu bắt đầu với react-native init, thêm các thư viện với react-native link sẽ làm việc, và bạn sẽ có thể kiểm soát native code trong quá trình biên dịch.”

React Native cho phép các nhà phát triển xây dựng UIs với JavaScript và React. Nó được gọi là một game-changer (theo định nghĩa, là những kẻ làm thay đổi cuộc chơi) trong phát triển ứng dụng di động lai, làm cầu nối giữa JavaScript và platform API với Java hoặc Objective-C.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com