Công cụ mới của Docker xóa bỏ rào cản lớn dành cho các công ty

Ngoc Huynh

Với công cụ Universal Control Plane, các công ty có thể kiểm soát hoạt động mà không cần đặt ra giới hạn dành cho các lập trình viên.

Vào hôm thứ Ba, Docker đã trình làng một công cụ mới với tên gọi Universal Control Plane nhằm mang đến khả năng kiểm soát hoạt động dành cho các công ty trong khi vẫn duy trì được tính hiệu quả của các lập trình viên, công cụ này hoạt động theo mô hình on-prenises và được thiết kế để hỗ trợ quá trình triển khai và quản lý các ứng dụng phân phối Dockerized trong sản xuất trên bất kỳ cơ sở hạ tầng nào.

“Tính khả chuyển luôn là một trong những điều thu hút hàng đầu của các container ứng dụng hiện đại chẳng hạn như Docker, vì vậy không có gì phải ngạc nhiên khi công ty và cộng đồng chú trọng đến việc cải tiến và mở rộng tính khả chuyển đó,” Jay Lyman – Quản lý nghiên cứu của 451 Research cho biết.

Người dùng container doanh nghiệp cần có khả năng quản lý các ứng dụng container trên các cơ sở hạ tầng khác nhau, và cũng có nhiều tính lưu động và nhất quán giữa phát triển và các môi trường sản phẩm.

Mặc dù các bộ phận IT thường phải xây dựng các công cụ quản lý của riêng mình, nhưng Docker Universal Control Plane mang đến khả năng kiểm soát trung tâm dành cho dự liệu tính toán, mạng và các nguồn lưu trữ để vận hành các ứng dụng Dockerized trên bất kỳ cơ sở hạ tầng nào. Đồng thời, các nhóm lập trình viên có thể sử dụng các khả năng tự phục vụ (self-service) để việc triển khai và quản lý các ứng dụng dễ dàng hơn.

Mặc dù công cụ này được thiết kế để sử dụng theo mô hình on-premises, nhưng nó có thể quản lý sự triển khai đồng thời các ứng dụng Dockerized trên các host của Docker ở khắp các nền tảng chẳng hạn như bare metal, ảo hóa, hay đám mây công cộng, đám mây nội bộ, bao gồm Microsoft Azure, Digital Ocean, Amazon Web Services và SoftLayer.

Ngoài ra, công cụ này còn tích hợp với Docker Trusted Registry để tạo ra những gì mà Docker gọi là chỉ theo mô hình on-premises, mang đến Containers as a Service (CaaS) . Thông qua đó, các nhóm tổ chức có thể mang đến nội dung dễ quản lý và an toàn dành cho các lập trình viên qua seft-service portal trên cơ sở hạ tầng lập trình được. Hoàn toàn tương thích với Docker Toolbox và Docker API để mà các lập trình viên không phải tìm hiểu về công cụ mới nhằm tuân thủ theo các kiểm soát hoạt động.

Docker Universal Control Plane hỗ trợ bất kỳ ứng dụng nào trên các máy chủ bare-metal, máy ảo hay phiên bản đám mây. Nó cũng hỗ trợ các bản phân phối của Linux cùng với Windows Server và Solaris. Công cụ này được thiết kế để tích hợp chặt chẽ với các dịch vụ thư mục của tổ chức, cho phép các hoạt động CNTT liên kết vòng đời dựa trên Docker vào các chính sách kiểm soát truy cập của công ty.

Docker Universal Control Plane hiện nay đã có phiên bản dùng thử. Sau này, hãng sẽ đưa ra gói dịch vụ Docker Trusted Registry và có sự hỗ trợ chính thức dành cho các môi trường của Docker.

Vào hôm thứ Hai, Hewlett Packard Enterprise đã tiết lộ một số phát hành chú trọng đến Docker dành cho người dùng doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/