Công cụ của OpenStack giúp người dùng mới tìm kiếm các dự án đám mây liên quan

Ngoc Huynh

Project Navigator là một công cụ mới của OpenStack, giúp người dùng mới tìm kiếm các dự án đám mây liên quan từ hơn 25 dự án hiện có của OpenStack.

OpenStack Foundation – tổ chức phần mềm mã nguồn mở với mục đích xây dựng các dịch vụ liên quan đến đám mây, đã chính thức ra mắt Project Navigator, một công cụ trực tuyến giúp những người dùng mới chọn lựa các dự án đám mây liên quan trong số hơn 25 dự án hiện có.

Công cụ mới này cung cấp dữ liệu cho những người dùng mới để giúp họ phân biệt giữa sáu dịch vụ cốt lõi được triển khai phổ biến nhất ở khắp các dịch vụ đám mây của OpenStack chẳng hạn như: Nova, Neutron, Cinder, và Swift, và các dịch vụ không bắt buộc tùy thuộc vào các yêu cầu đặc biệt. 

Công cụ được ra mắt vào hôm thứ Hai tại hội nghị Summit ở Tokyo, công cụ này cung cấp các mô tả về các dự án, quyền truy cập vào trang wiki của dự án và tài liệu liên quan.

Bên cạnh đó, công cụ này còn đánh giá các dịch vụ dựa trên số năm mà dự án đã phát triển, tỷ lệ triển khai sản phẩm đang vận hành dự án, và độ chín của dự án, và được đánh giá dựa trên nhiều chỉ số khác nhau chẳng hạn như: dự án có chỉ dẫn cài đặt hay không và  liệu có bảy hay nhiều hơn các bộ phát triển phần mềm sẽ hỗ trợ dự án.

Bộ chỉ dẫn (navigator) cũng cung cấp các cấu hình mẫu dựa trên những nghiên cứu dựa trên đối tượng người dùng và những báo cáo về big data, web hosting, thương mại điện tử, điện toán công suất cao, dịch vụ đám mây công cộng và xử lý video và phân phát nội dung (content delivery).

Ban đầu được phát triển bởi NASA và Rackspace vào năm 2010, OpenStack là một bộ sưu tập các công cụ quản lý được tích hợp dùng để vận hành dịch vụ đám mây. OpenStack đã được nhiều công ty lớn sử dụng như Comcast, PayPal, American Express, và Disney.

OpenStack có sự ủng hộ từ nhiều nhà cung cấp, trong đó có Hewlett-Packard, IBM và Intel.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/