Công cụ AI mới của Google sẽ biến những bức vẽ nham nhở của bạn thành kiệt tác trong nháy mắt

Tram Ho

Hội họa là 1 trong những lĩnh vực đòi hỏi rất cao ở khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng, tư duy về hình khối và màu sắc của người họa sĩ. Ngay cả trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thì con người vẫn là yếu tố đóng vai trò then chốt trong sự thành công của 1 tác phẩm nghệ thuật. Họ là những người đưa ra ý tưởng, phác họa bố cục theo nguyên lý thị giác để bức tranh trở nên hài hòa và vừa mắt người xem. Còn sau đó, bảng vẽ điện tử hay phần mềm đồ họa chỉ là những công cụ giúp họ hoàn thiện hơn mà thôi.

Tuy nhiên, Google đang chứng minh điều hoàn toàn ngược lại khi mới đây, họ vừa cho ra mắt ứng dụng AI có tên Chimera Painter với khả năng biến những bức vẽ nham nhở nhất của bạn thành các tác phẩm nghệ thuật cực xịn sò.

Công cụ AI mới của Google sẽ biến những bức vẽ nham nhở của bạn thành kiệt tác trong nháy mắt - Ảnh 1.

Công cụ AI của Google sẽ biến những bức vẽ nham nhở của bạn thành kiệt tác trong nháy mắt.

Cụ thể, ứng dụng này sử dụng hệ thống GAN – 2 mạng neural “cạnh tranh” với nhau và tự hoàn thiện lẫn nhau, để tạo ra những bức vẽ quái vật đậm chất viễn tưởng, giống như sản phẩm của những tựa game thẻ bài vậy. Trong đó, 1 mạng neural có nhiệm vụ sản sinh ra hình ảnh mới, mạng còn lại có vai trò nhận biết những bộ phận nhân tạo trong dữ liệu đầu vào (hay nói dễ hiểu là những phần tranh mà do con người vẽ 1 cách thủ công).

Các lập trình viên của Chimera Painter đã “đào tạo” hệ thống GAN bằng cách sử dụng hàng nghìn hình ảnh động vật, sinh vật khác nhau trên máy tính. Mỗi bức ảnh đó lại được ghép đôi với 1 “bản đồ phân đoạn”, ứng với từng bộ phận cơ thể của chúng. Điều này cho phép GAN tạo ra các loài quái vật hoàn toàn mới dựa trên những bức vẽ về các bộ phận khác nhau.

Công cụ AI mới của Google sẽ biến những bức vẽ nham nhở của bạn thành kiệt tác trong nháy mắt - Ảnh 2.

Với nguồn cơ sở dữ liệu dồi dào, công cụ AI này sẽ tạo ra những tác phẩm rất chi tiết, ấn tượng và mang đậm chất viễn tưởng.

Trong 1 bài blog đăng tải gần đây, đội ngũ lập trình viên cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng những mô hình GAN kiểu như thế này, và ứng dụng Chimera Painter, có thể truyền cảm hứng cho mọi người, để họ có thể nghĩ khác đi khi làm việc với lĩnh vực nghệ thuật. Chúng tôi muốn họ luôn đau đáu câu hỏi rằng: Nếu coi machine learning là 1 cây cọ vẽ, liệu chúng ta có thể họa nên những gì?

Bạn đọc có thể tự mình tải về và trải nghiệm Chimera Painter tại website chính thức của ứng dụng này. Nó cho phép bạn đăng tải những bức ảnh mà bạn có sẵn, dù là lấy ở trên Internet hay tự chụp/vẽ, hoặc trực tiếp tạo ra loạt ảnh hoàn toàn mới ngay trên trang web này.

Công cụ AI mới của Google sẽ biến những bức vẽ nham nhở của bạn thành kiệt tác trong nháy mắt - Ảnh 3.

Muốn tự tạo ra 1 game thẻ bài cho riêng mình nhưng lại không biết vẽ, công cụ này có thể sẽ là 1 giải pháp hữu hiệu cho bạn.

Theo TheNextweb

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk