Concept iOS với widget trên màn hình chính: giống live tile của Windows Phone, nhưng ngon hơn nhiều

Tram Ho

Các widget được dự đoán sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm của người dùng đối với hệ điều hành iOS, đặc biệt bởi các ứng dụng như Weather (Thời tiết) sẽ có thể được tùy biến để hiển thị những thông tin thiết yếu, như nhiệt độ hiện tại, ngay trên màn hình chính với độ chi tiết cao hơn nhiều so với chỉ hiển thị biểu tượng như hiện nay.

Và mới hôm qua thôi, nhà thiết kế Parker Ortolani đã tạo nên một bản concept hình dung những widget mới trên iPhone, đồng thời đưa ra một số ý tưởng của anh đối với tính năng này. Bản concept này được chia sẻ lên Twitter của Ortolani tại đây.

Concept iOS với widget trên màn hình chính: giống live tile của Windows Phone, nhưng ngon hơn nhiều - Ảnh 1.

Theo Ortolani, iOS 14 trước hết nên cung cấp cho người dùng những công cụ cho phép họ chọn loại biểu tượng họ muốn sử dụng cho một ứng dụng – tất nhiên là bản thân ứng dụng phải hỗ trợ các chế độ hiển thị mới, có nghĩa là các nhà phát triển sẽ cần tung ra các bản cập nhật ứng dụng để tương thích với iOS 14.

Ba chế độ hiển thị biểu tượng

Về cơ bản, các ứng dụng sẽ có thể hiển thị dưới dạng biểu tượng tĩnh và cổ điển như hiện nay. Ngoài ra, chúng sẽ có thêm chế độ biểu tượng động và chế độ widget. Biểu tượng động là chế độ khá giống với các ô “live tile” từng hiện diện trên Windows Phone và Windows 10 Mobile (và hiện vẫn còn trên Windows 10 Mobile), trong đó ứng dụng Weather mà bạn thấy trong hình ảnh ở trên sẽ hiển thị thời tiết hiện tại của một địa điểm đã chọn ngay trên màn hình chính.

Concept iOS với widget trên màn hình chính: giống live tile của Windows Phone, nhưng ngon hơn nhiều - Ảnh 2.

Khi nhấn giữ vào live tile, người dùng sẽ có thể chuyển sang các địa điểm khác, hoặc thay đổi chế độ hiển thị biểu tượng.

Ở chế độ widget trên iOS 14, các widget sẽ chuyển sang dạng đầy đủ giống như các widget hiện tại trên iPhone, chỉ có điều chúng sẽ hiển thị ngay trên màn hình chính cùng với các biểu tượng khác, chứ không còn nằm ở một trang riêng nữa.

Với hàng loạt các lựa chọn tùy biến như vậy, người dùng sẽ có thể cá nhân hóa màn hình chính của iPhone sâu hơn nữa, và còn có thể kết hợp cả ba chế độ đã nêu trên để có được một màn hình chính sống động hơn.

iOS 14 với widget trên màn hình chính

Tất nhiên, đây chỉ là một bản concept, và chúng ta sẽ phải đợi để xem liệu Apple có muốn biến nó thành sự thật hay không.

Tham khảo: Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk