Con robot tạo ra bức tranh Mario từ hơn 100.000 thanh domino trong vòng chưa đầy 24 giờ, thiết lập luôn kỷ lục thế giới

Tram Ho

Xếp hình domino là 1 trò chơi đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn cao độ từ phía người chơi, bởi chỉ cần bất cẩn 1 chút thôi, họ hoàn toàn có thể phá hủy 1 phần, thậm chí là toàn bộ tác phẩm của mình. Vì vậy, để có thể xếp domino vừa nhanh, vừa chuẩn là nhiệm vụ không hề đơn giản chút nào và cần rất nhiều thời gian để luyện tập.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của máy móc, trò chơi này dường như lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao anh chàng kỹ sư/YouTuber Mark Rober quyết định chế tạo ra 1 con robot, có tên là Dominator, để thay mình xếp hình domino. Dĩ nhiên, với sự can thiệp của công nghệ thì “tiêu chuẩn đầu ra” cũng phải nâng cao hơn 1 chút.

Con robot tạo ra bức tranh Mario từ hơn 100.000 thanh domino trong vòng chưa đầy 24 giờ, thiết lập luôn kỷ lục thế giới - Ảnh 1.
Xếp domino là 1 trò chơi đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ, chỉ 1 chút bất cẩn cũng có thể phá hủy toàn bộ công sức trong nhiều giờ liền.

Đầu tiên, Mark muốn Dominator phải xếp domino nhanh hơn những người chơi domino chuyên nghiệp nhất thế giới. Và thứ hai, anh muốn chinh phục kỷ lục Guinness bằng cách để con robot của mình xếp hơn 102.000 thanh domino trong vòng chưa đến 1 ngày, qua đó tạo ra 1 bức tranh Mario chuẩn chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Toàn bộ dự án này đã ngốn của Mark khoảng 5 năm, với 3 năm đầu tiên khá bế tắc và gần như là bất khả thi. Trong 2 năm tiếp theo, anh đã tìm đến sự trợ giúp của 1 kỹ sư phần mềm và 2 anh chàng sinh viên đại học Stanford để hỗ trợ mình trong quá trình thiết kế, lắp ráp và lập trình cho Dominator cũng như các hệ thống phụ trợ khác.

Vậy cụ thể quá trình này diễn ra như thế nào? Và liệu con robot Dominator có chinh phục được kỷ lục Guinness thế giới như Mark Rober kỳ vọng hay không?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk