Codenvy hợp tác cùng Microsoft tạo ra công cụ mới giúp các lập trình viên cộng tác hiệu quả hơn

Ngoc Huynh

Microsoft cũng đã tham gia vào Eclipse Foundation để làm vững chắc hơn quá trình tích hợp.

Gần đây, Microsoft và Codenvy đã hợp tác với nhau để tạo ra một công cụ mới với mục đích giúp các lập trình viên cộng tác hiệu quả hơn trên các dự án lập trình.

Hai hãng này đã hợp tác với nhau để tạo ra một extension cho Visual Studio Team Services của Microsoft, công cụ này sẽ để cho các lập trình viên tạo ra một không gian làm việc (workspace) dựa trên nền tảng đám mây cùng với những công cụ phù hợp được sử dụng ở các dự án. Và gần đây, Microsoft cũng đã tham gia vào Eclipse Foundation để làm vững chắc hơn quá trình tích hợp.

Người dùng của Codenvy có thể nhấp chuột vào bên trong một mục công việc trong VSTS và họ sẽ được chuyển đến một không gian làm việc đám mây, nơi đây sẽ có các tập tin dự án mà họ cần cùng với thời điểm chạy dành riêng (dedicated runtime). Mỗi không gian làm việc là một container, và cho phép các lập trình viên làm việc cùng nhau trước khi nó được merge vào code repo chính nhằm đánh giá những sự thay đổi.

Extension được tạo ra dành cho các lập trình viên, các nhà quản lý sản phẩm, người dùng…. làm việc cùng nhau trên các dự án lập trình trong môi trường phát triển tích hợp (IDE) mà không cần phải nhìn chằm chằm vào cùng màn hình máy tính, hoặc merge code nhằm mục đích cộng tác.

Công cụ mới này được tạo ra dựa trên mã nguồn mở Eclipse Che mà Codenvy đã tạo ra. Hôm thứ Ba đã đánh dấu bản phát hành đầu tiên của Che, các nhóm có thể tạo ra các không gian làm việc chia sẻ tương tự như những gì mà Codenvy mang đến với VSTS integration, mặc dù nó không gắn các lập trình viên vào các nhiệm vụ theo cách mà công cụ của Visual Studio thực hiện.

“Eclipse Che đang làm theo cách mà các IDE được xây dựng và được sử dụng bởi các lập trình viên. Công cụ này sử dụng Docker, Java và JavaScript để mang đến cho các lập trình viên một không gian làm việc thoải mái và năng động hơn,” ông Mike Milinkovich – Giám đốc điều hành của Eclipse Foundation cho hay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/