Có thể đưa AirPods Max về chế độ điện năng thấp bằng một cặp nam châm hít tủ lạnh

Tram Ho

Điều tương tự cũng diễn ra với chiếc headphone AirPods Max mà Apple vừa ra mắt cách đây chưa lâu. Nhiều người dùng hiện vẫn đang khám phá những bí mật ẩn sâu bên trong thiết bị này, bao gồm một tính năng khá thú vị cho phép bạn tự đưa chiếc headphone không dây giá 550 USD vào chế độ điện năng thấp mà chỉ cần một cặp nam châm hít tủ lạnh đơn giản.

Nếu bạn chưa biết, thì một trong những tính năng tiên tiến của AirPods Max là nó không bao giờ có thể thực sự bị tắt đi. Để dễ dàng sử dụng, AirPods Max luôn ở chế độ kích hoạt, giúp người dùng không bao giờ phải phí phạm…vài giây quý giá chờ đợi nó ghép nối với iPhone, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa chiếc headphone này sẽ cần được sạc mỗi ngày khi mà thời lượng pin của nó chỉ vỏn vẹn 20 tiếng mà thôi. Giải pháp được Apple đưa ra là một chiếc vỏ bảo vệ trông như áo ngực phụ nữ – hoặc ít thô bỉ hơn, trông như chiếc túi xách – để khi bạn bỏ headphone vào đó, nó sẽ tự động chuyển sang chế độ điện năng thấp để bảo toàn thời lượng pin.

Vì một số lý do nào đó, có nhiều người dùng AirPods Max không mấy hào hứng với chiếc vỏ bảo vệ bán kèm, bao gồm cả những anh chàng đứng sau kênh YouTube Emergent Technology. Do đó, họ đã tìm một phương pháp khác để kích hoạt chế độ điện năng thấp của chiếc headphone này.

Có thể đưa AirPods Max về chế độ điện năng thấp bằng một cặp nam châm hít tủ lạnh - Ảnh 1.

Đầu tiên, họ tìm đến một tấm phim xem từ trường, vốn là một miếng nhựa trong phủ các vi nang chứa các hạt nickel nổi trong dầu. Khi có sự hiện diện của từ trường, các hạt nickel sẽ thay đổi vị trí, tạo nên những mảng tối và sáng, báo hiệu đang có từ trường xung quanh. Tuy nhiên, các cảm biến từ siêu nhỏ dùng để đưa AirPods Max vào chế độ điện năng thấp lại quá yếu không thể bị tấm phim dò ra.

Chính vì vậy, họ đã phải dùng biện pháp mò mẫm từ từ để tìm vị trí của các cảm biến. Cuối cùng, họ phát hiện ra chúng được đặt ở các rìa trước của mỗi ear cup. Chúng có độ nhạy vừa đủ để chỉ cần một cặp nam châm tương đối yếu dùng trang trí tủ lạnh cũng có thể được phát hiện, từ đó tự động đưa headphone vào chế độ điện năng thấp khi ngắt kết nối khỏi iPhone.

Nhưng chế độ điện năng thấp chỉ duy trì khi có sự hiện diện của các nam châm; một khi tháo nam châm ra, headphone sẽ tự động kết nối trở lại. Kết quả là, việc tự tay kích hoạt chế độ này mà không cần vỏ bảo vệ có vẻ tạm bợ với nhiều người, nhưng nhờ đó các nhà sản xuất bên thứ ba sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra những chiếc ốp tốt hơn dành cho AirPods Max, vốn có giá đến 550 USD nếu bạn đã quên mất!

Tham khảo: Gizmodo

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk