Có thể bạn không biết cáp sạc MagSafe của Apple cũng cần phải được cập nhật phần mềm

Tram Ho

Mới đây, Apple đã cho ra mắt một bản cập nhật phần mềm quan trọng. Tuy nhiên lại không phải là dành cho iPhone, iPad, máy tính Mac hay Apple Watch, mà bản cập nhật phần mềm này là dành cho cáp sạc MagSafe.

Đúng vậy, cáp sạc USB-C to MagSafe 3 của Apple được tích hợp một bộ vi xử lý nhỏ ở bên trong, và nó cũng cần được cập nhật phần mềm. Nhưng Apple lại không cho biết lý do vì sao lại cần phải cập nhật phần mềm cho sợi cáp này.

 

Có thể bạn không biết cáp sạc MagSafe của Apple cũng cần phải được cập nhật phần mềm - Ảnh 1.

Bản cập nhật mới cho cáp sạc USB-C to MagSafe 3 có tên là Firmware Version 3.1.12. Nếu bạn vẫn muốn cài đặt bản cập nhật này mà không rõ lý do vì sao, thì cách thức khá đơn giản.

Trước tiên, hãy cắm đầu MagSafe vào MacBook của bạn. Tiếp theo cắm đầu USB-C vào cục sạc, rồi cắm cục sạc vào ổ điện. Bùm, sợi cáp của bạn sẽ tự động được cập nhật phần mềm mới.

Đúng vậy, dường như bản cập nhật mới này không hề tồn tại và hầu như tất cả người dùng đều không biết đến sự tồn tại của nó. Nhưng Apple vẫn thực hiện vì một lý do nào đó mà họ không tiết lộ.

Thậm chí Apple cũng ra mắt một bản cập nhật phần mềm cho bộ sạc MagSafe Duo. Nhưng có khác một chút là bạn phải cắm bộ sạc không dây này vào iPad hoặc máy tính Mac để quá trình cập nhật phần mềm có thể tự động diễn ra, điều mà chả ai làm với một bộ sạc không dây như vậy.

Tham khảo: cultofmac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk