Có phải dịch vụ Gmail sẽ bị khai tử?

Ngoc Huynh

Một điều gì đó khá thú vị đang xảy ra với tên miền Gmail.com. Google đã bắt đầu thông báo tới người dùng về việc thử nghiệm dịch vụ “Inbox By Gmail” và đã thay thế tài khoản Gmail của người dùng….

Một số người dùng khi đăng nhập Gmail đã thấy xuất hiện cửa số pop-up với dòng thông báo: “Thanks for trying Inbox! To make it easier we’ve updated Gmail to redirect you here” (Tạm dịch: Cảm ơn bạn đã truy cập vào Inbox! Để làm cho công việc được dễ dàng hơn, chúng tôi đã cập nhật Gmail theo đường dẫn tại đây). Ngay khi nhấp vào đường link Inbox.google.com, người dùng sẽ truy cập vào trang mới thay cho mục Hộp thư đến trong Gmail.

Tin tốt lành là bất kỳ người dùng nào không muốn sử dụng Inbox để thay thế Gmail, thì chỉ cần chọn “Turn it Off”.

Gmail sẽ bị khai tử?

Google đang tìm kiếm sự thay đổi cho dịch vụ Gmail đã có 11 năm tồn tại với hơn 900 triệu người dùng. Với cách trình bày mới và giao diện phẳng đúng theo phong cách Google, Inbox trông như một hộp thư điện tử hiện đại, có khả năng trình bày trực quan các tập tin đính kèm, tự động phát hiện vé máy bay để đặt thông báo nhắc nhở, thêm vào lịch… Nếu toàn bộ người dùng Gmail chuyển sang Inbox, Google sẽ có cơ hội để hoàn thiện công nghệ trí thông minh nhân tạo, giúp cho email trở nên thông minh hơn, thay vì chỉ đơn thuần là một nơi để gửi – nhận và lưu trữ như từ trước đến nay.

Mặc dù, hiện tại những người dùng đang sử dụng dịch vụ Gmail truyền thống có lựa chọn không sử dụng dịch vụ mới, nhưng có thể trong tương lai gần Google sẽ quyết liệt hơn để thúc ép tất cả người dùng chuyển sang Inbox và vĩnh viễn khai tử Gmail.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.forbes.com/