Có nhiều sản phẩm CNTT triển vọng tại giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2015

Ngoc Huynh

Có mười tám sản phẩm xuất sắc đã được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Nhân Tài Đất Việt do báo Dân Trí tổ chức vào ngày 20/11.

Một số sản phẩm triển vọng nhất bao gồm công nghệ hòa âm cho tới phần mềm dạy tiếng Anh dành cho trẻ em. Phần mềm Midi Utility X6 cho phép người sử dụng tạo ra các kiểu hòa âm của riêng mình với tốc độ nhanh mà thậm chí không cần có sự hiểu biết về hòa âm, và Monkey Junior – một phần mềm dạy tiếng Anh dành cho trẻ em dự kiến sẽ có rất nhiều người sử dụng.

Monkey Junior

Đồng thời, còn có một số sản phẩm hướng đến quản lý đô thị chẳng hạn như hệ thống quản lý đèn công cộng PowerEco, phần mềm tổng hợp và số hóa các biển báo giao thông WONAV CT hoặc hệ thống đặt vé trực tuyến VeXeRe.

VeXeRe

Các sản phẩm hướng đến các doanh nghiệp bao gồm phần mềm UIT-VISLOGOREC – Hệ thống phát hiện logo trong ảnh và video hỗ trợ quản lý thương hiệu.

NAVISTAR giúp nâng cao tính chính xác và an toàn của GPS và GNSS và vi mạch mã hóa tín hiệu video VENGME H.264/ACC.

VENGME H.264/AVC

Trong số các sản phẩm triển vọng còn có sản phẩm Handi Glass – giúp những người tàn tật không thể chuyển động cánh tay, có thể sử máy vi tính dễ dàng hơn.

Do điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người, nên các sản phẩm và ứng dụng điện thoại cũng phổ biến và đa dạng hơn.

TiengAnh123 – là một ứng dụng học tiếng Anh dành cho những ai có ít thời gian và BUSMAP giúp mọi người đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh tìm kiếm điểm dừng và lộ trình dễ dàng hơn. BUSMAP cũng là ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam hỗ trợ tìm kiếm các lộ trình mà không cần phải có kết nối internet. Đồng thời, Piiship là một ứng dụng được xây dưng với mục đích tạo nên nền tảng mạng lưới vận tải kết nối những người cần chuyển hàng với những người cùng di chuyển trên đoạn đường (tài xế) đó để giúp chuyển hàng.

Piiship

Ngoài ra, còn có ứng dụng TP-SAFE – là ứng dụng có thể giúp đáp ứng nhu cầu của các đối tượng như người già, phụ nữ đặc biệt phụ nữ đang mang bầu, những người thường xuyên tham gia giao thông, các khu nhà riêng biệt thự, … những người mong muốn có sự tương trợ của người thân hay đặc biệt là một dịch vụ bảo vệ trong các trường hợp xảy ra sự cố, và ứng dụng cảnh báo cước điện thoại di động WhyPay.

Tham gia cuộc thi còn có 4 sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tế và đã chứng tỏ được sự hiệu quả. Đó là phần mềm quản lý bệnh vện Bệnh Viện Từ Dũ, giải pháp thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa IFC-ARM, các sản phẩm thiết bị nhúng kết nối kính hiển vi ứng dụng nghe nhìn NHV-CAM và phần mềm quản lý doanh nghiệp Fast Business Online.

Fast Business Online

Buổi lễ trao giải sẽ bắt đầu vào lúc 20h00 ngày 20/11 tại Cung Hữu Nghị Việt Xô ở Hà Nội.

Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt đã trở thành một trong những giải thưởng hàng đầu về khoa học, CNTT, y tế và môi trường hiện nay ở Việt Nam.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/