Có giá 1000 USD nhưng Galaxy Z Flip3 sạc chậm hơn cả iPhone 12

Tram Ho

Samsung mới đây đã tung ra dòng Galaxy Z series mới với sự xuất hiện của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Mặc dù mang tới khá nhiều nâng cấp đáng chú ý so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên về công nghệ sạc nhanh, cả hai chiếc máy này đều không nâng cấp một chút nào về công suất sạc hỗ trợ.

Nếu như người dùng có thể chấp nhận được với công suất sạc 25W trên Galaxy Z Fold3, bởi dù gì thì nhiều smartphone cao cấp khác của Samsung như Galaxy Note20, S21 Ultra cũng chỉ hỗ trợ sạc 25W, thì với Galaxy Z Flip3, có lẽ đây sẽ là một điểm yếu so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc.

Có giá 1000 USD nhưng Galaxy Z Flip3 sạc chậm hơn cả iPhone 12 - Ảnh 1.

Cụ thể, năm nay Galaxy Z Flip3 tiếp tục chỉ hỗ trợ công suất sạc nhanh tối đa là 15W chứ không được nâng cấp lên 25W như nhiều smartphone cao cấp khác của Samsung. Công suất 15W này thậm chí còn kém hơn cả một số smartphone Galaxy A hay Galaxy M có giá thành thấp hơn nhiều lần so với Z Flip3.

Trong bối cảnh mà công nghệ về pin không phát triển nhiều và các hãng smartphone chạy đua về công suất sạc nhanh (smartphone sạc nhanh nhất hiện tại đã có công suất lên tới 120W, tức gấp gần 10 lần Z Flip3), Samsung trang bị công suất sạc 15W cho một chiếc smartphone có mức giá 1000 USD quả thật là điều khó có thể chấp nhận được.

Có giá 1000 USD nhưng Galaxy Z Flip3 sạc chậm hơn cả iPhone 12 - Ảnh 2.

Chưa kể Samsung năm nay còn bỏ luôn củ sạc theo máy, người dùng muốn dùng sạc nhanh 25W phải mua củ sạc rời

Nguyên nhân của việc không nâng cấp sạc nhanh cho Z Flip3 không được Samsung tiết lộ, tuy nhiên nhiều khả năng nó có liên quan tới khả năng tản nhiệt của chiếc smartphone này. Galaxy Z Flip3 thực chất có thiết kế nhỏ hơn Z Fold3 khá nhiều và điều này cũng tỉ lệ thuận với khả năng tản nhiệt của máy, đặc biệt khi con chip Snapdragon 888 còn gặp phải nhiều phàn nàn từ phía người dùng về vấn đề nhiệt độ.

Ngoài ra, Galaxy Z Flip3 cũng chỉ hỗ trợ sạc nhanh không dây công suất 10W và sạc ngược không dây 4.5W, thấp hơn cả iPhone 12 series.

Có giá 1000 USD nhưng Galaxy Z Flip3 sạc chậm hơn cả iPhone 12 - Ảnh 3.

Trang chủ Samsung xác nhận công suất sạc của Galaxy Z Flip3 chỉ là 15W đối với sạc có dây và 10W với sạc không dây

Bù lại thì viên pin của Z Flip3 chỉ có dung lượng 3300mAh, thấp hơn đáng kể so với các dòng máy trong cùng phân khúc, điều này cũng sẽ phần nào làm giảm thời lượng sạc pin đi đôi chút. Tuy nhiên, công suất 15W vẫn là quá thấp so với một chiếc máy có giá 1000 USD.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk