Có gì mới trong phiên bản PHP 7.1?

Ngoc Huynh

Kế thừa tốc độ thực thi code nhanh của phiên bản PHP 7.0, PHP 7.1 sẽ tiếp tục nhấn mạnh đến hiệu suất nhờ vào các syntax (cú pháp) mới.

Bộ tính năng vẫn luôn thay đổi liên tục, nhưng theo ông Zeev Suraski, CTO của Zend, thì việc cải tiến không ngừng tốc độ vẫn là một mục tiêu quan trọng. “Chúng tôi không ngừng cải tiến về hiệu suất, mặc dù chúng ta sẽ không được nhìn thấy bất cứ điều gì gần như là kịch tính như những gì chúng ta đã thấy trong phiên bản 7.0.”

Sẽ có nhiều RFC (Request for Comments) ở mức độ syntax trong giai đoạn thảo luận về các tính năng đề xuất, nhưng vẫn chưa rõ cái nào sẽ được chấp thuận.

Các tính năng có trong phiên bản PHP 7.1 bao gồm: các kiểu nullable, xử lý (catch) nhiều kiểu ngoại lệ (exception) trong một single catch statement, hỗ trợ curl HTTP/ 2 Server Push; hỗ trợ suy rộng các negative string offset. Ngoài ra, phiên bản 7.1 còn có tính năng cảnh báo những string không hợp lệ về mặt số học.

Mặc dù phiên bản chính thức 7.1 dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 11 này sau hàng loạt bản release candidates, nhưng thời gian phát hành thực tế có thể kéo dài đến năm 2018.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/