Có gì bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’

Tram Ho

Dù là những vụ phóng tên lửa ra ngoài không gian hay khách sạn bay giữa các vì sao, nhiều doanh nhân trong lĩnh vực du lịch không gian vẫn tin rằng một ngày nào đó tất cả mọi người sẽ lựa chọn một kỳ nghỉ ngoài Trái đất.

Nhóm phụ trách đằng sau Moon World Resorts cũng cho như vậy.

Họ muốn xây dựng một chuỗi các khách sạn có mái vòm khổng lồ giống như Mặt trăng tọa lạc ngay trên Trái đất. Cụ thể hơn chính là ở Dubai.

Một quả cầu khổng lồ sẽ tái hiện 360 độ của Mặt trăng, với các miệng núi lửa và kết cấu chân thực nhất. Mỗi mặt trăng nhân tạo có thể cao 224m và có chu vi khoảng 622m, tùy thuộc vào vị trí xây dựng và kế hoạch được cấp phép.

Bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’, nơi định nghĩa xa hoa - Ảnh 1.

Ảnh: Moon World Resorts.

Doanh nhân Canada Michael R. Henderson, người đồng sáng lập Moon World Resorts, cho biết mấu chốt của dự án nằm ở chỗ Mặt trăng là một “thương hiệu dễ nhận biết. Hơn 7 tỷ người đều biết Mặt trăng và mọi người đều thích trăng”.

Theo Henderson, mỗi khu nghỉ dưỡng Moon World Resort sẽ cực kỳ sang trọng và hiện đại. Đây sẽ là khu nghỉ dưỡng được tích hợp đầy đủ các tiện nghi bên trong mà mọi người thường thấy, ví dụ như trung tâm hội nghị, hộp đêm, nhà hàng, spa…

Bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’, nơi định nghĩa xa hoa - Ảnh 2.

Henderson muốn có 4 khu nghỉ dưỡng Moon World trên toàn thế giới. Dubai sẽ là “nơi tiên phong” cho việc khai trương khách sạn Mặt trăng đầu tiên. Ảnh: Moon World Resorts.

Nghệ sĩ tạo bản thiết kế hình dung ra nội thất theo phong cách tàu vũ trụ và các hoạt động giải trí theo từng chủ đề. Khu nghỉ dưỡng sẽ có hoạt động mà Henderson coi là điểm nhấn thu hút du khách. Đó là trải nghiệm cảm giác đi bộ trên Mặt trăng.

Henderson nói: “Chúng tôi sẽ cho bạn cơ hội trong đời để đi bộ trên nơi mà bạn tin đó là bề mặt Mặt trăng“.

Dự án Moon World Resorts đã hoạt động được 2 thập kỷ. Ông Henderson cho rằng mốc thời gian này phù hợp với tốc độ phát triển của lĩnh vực du lịch vũ trụ nói chung.

Ông Henderson giải thích thêm rằng dự án phải đối mặt thách thức kỹ thuật cực kỳ hóc búa. Nhưng ông và người đồng sáng lập Sandra G. Matthews đang làm việc với các kỹ sự và kiến trúc sư độc lập để hiện thực hóa những ý tưởng.

Về cơ bản, chúng tôi có rất nhiều nhóm trên khắp thế giới, những người mà chúng tôi sẽ giao nhiệm vụ khi cần. Nhưng rõ ràng rằng một khi dự án bắt đầu được xây dựng, chúng sẽ được đặt tại một khu vực cụ thể“.

Bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’, nơi định nghĩa xa hoa - Ảnh 3.

Người đồng sáng lập Michael R. Henderson cho biết mấu chốt của dự án là ý tưởng Mặt trăng là một “thương hiệu dễ nhận biết.” Dưới đây là một bản vẽ mô tả một phòng khách sạn tại Moon World Resorts. Ảnh: Moon World Resorts.

Mục tiêu dài hạn là xây dựng 4 khu nghỉ dưỡng Mặt trăng, một ở Bắc Mỹ, một ở châu Âu, một ở Trung Đông – Bắc Phi và một ở châu Á. Moon World Resorts là một công ty đã được cấp phép, vì vậy Henderson dự kiến cấp phép cho các khu vực để những tập đoàn được cấp phép có thể sử dụng nguồn tiền một cách thoải mái.

Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), đặc biệt là Dubai, đã được công ty xác định là nơi “tiên phong” cho việc khai trương khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên.

Henderson giải thích rằng UAE là điểm đến rất nổi tiếng đối với khách du lịch và cũng là nơi có rất nhiều dự án cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, ông cũng gợi mở rằng có nhiều địa điểm khác đang được cân nhắc.

Bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’, nơi định nghĩa xa hoa - Ảnh 4.

Theo Henderson, mỗi khu nghỉ dưỡng Moon World sẽ có các tiện ích thường thấy như hộp đêm như trên hình. Nhưng các cơ sở khác nhau sẽ thay đổi chủ đề khác nhau. Ảnh: Moon World Resorts.

 

Bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’, nơi định nghĩa xa hoa - Ảnh 5.

Moon World Resorts đi kèm với “những thách thức kỹ thuật to lớn” nhưng Henderson và người đồng sáng lập Sandra G. Matthews đang làm việc với các kỹ sư và kiến trúc sư độc lập để biến điều đó thành hiện thực. Hình ảnh trên là hình dung của spa trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Moon World Resorts.

Du lịch vũ trụ hiện đang đi kèm với một mức giá quá đắt đỏ và hiện tại điều đó trở thành rào cản đối với phần lớn du khách. Ví dụ Virgin Galactic gần đây đã bán vé cho mỗi chỗ ngồi trên chuyến bay vào không gian là 450.000 USD.

Henderson tự tin rằng trải nghiệm ở khu nghỉ dưỡng Moon World Resort sẽ rẻ hơn nhiều. Việc đăng ký trải nghiệm đi bộ trên “bề mặt Mặt trăng” trong khu nghỉ dưỡng sẽ chỉ mất 500 USD.

Bên trong dự án 5 tỷ USD ‘mang Mặt trăng về Dubai’, nơi định nghĩa xa hoa - Ảnh 6.

Một buổi hòa nhạc tại Moon World Resorts. Henderson cho biết khu nghỉ dưỡng cũng sẽ mang lại trải nghiệm “đi bộ trên bề mặt mặt trăng”. Ảnh: Moon World Resorts.

Chi phí có thể ngăn cản các dự án tương lai như Moon World Resorts không bao giờ vượt qua được giai đoạn lên ý tưởng, nhưng Henderson đề xuất mô hình cấp phép giúp dự án khả thi hơn.

Ông giải thích: “Không cần tìm quá nhiều nguồn vốn. Mục tiêu của người cấp phép như chúng tôi đây là tìm ra những đơn vị nhận cấp phép. Một khi bạn đảm bảo tập đoàn được cấp phép, thì bạn sẽ có tiền cho các dự án đã có. Bởi vì chúng tôi không nói về các công ty nhỏ, họ sẽ là các tập đoàn quốc tế lớn“.

Henderson hy vọng đơn vị được cấp phép đầu tiên, tập đoàn lớn với số tiền đầu tư dự kiến 5 tỷ USD cho việc xây dựng, sẽ được xác định vào cuối năm 2022. Ông dự đoán khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên sẽ mở cửa sau 5 năm, vào năm 2027.

Henderson hy vọng mỗi khu Moon World Resort sẽ trở thành một điểm du lịch đúng nghĩa. Ông điểm tên những công trình kiến trúc như Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, hay tháp Burj Khalifa ở Dubai, là nguồn cảm hứng cho sự tiên phong này.

Rõ ràng là mọi người thích xem hình ảnh cho thấy những gì đang xảy ra bên trong. Nhưng tôi nghĩ nhiều người sẽ phấn khích khi nhìn lên quả cầu lớn nhất thế giới. Tôi nghĩ điều đó sẽ khiến mọi người kinh ngạc“, ông nói.

Nguồn: CNN

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk