Cô gái đến từ tương lai: Dự báo choáng váng về cách con người tiến hóa

Tram Ho

Tờ Study Finds đã dựng nên một bức chân dung choáng váng về con người tương lai dựa trên phân tích của một số nhà khoa học về cách cơ thể của chúng ta sẽ tiến hóa để phù hợp hơn với lối sống hiện đại vốn đang phụ thuộc dần vào công nghệ.

Theo một cuộc thăm dò tại Mỹ, con người hiện đại đang gắn liền cuộc sống với các thiết bị kết nối Internet khoảng 7 giờ mỗi ngày và điều này được dự báo sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiến hóa – như cách mà đòi hỏi khác nhau về săn tìm thức ăn, sinh tồn đã thay đổi nhân loại từ thuở sơ khai.

Cô gái đến từ tương lai: Dự báo choáng váng về cách con người tiến hóa - Ảnh 1.

Mindy – hình tượng của con người tương lai được các nhà khoa học xây dựng dựa trên những gì con người đang phải đối diện để tồn tại – Ảnh: TollFreeForwarding.com

1. Lưng gù đi

Sau hàng triệu năm tiến hóa để lưng ngày một thẳng, chúng ta có thể lại dần gù đi, theo dự án nghiên cứu được ủy quyền bởi TollFreeForwarding.com, nhằm tạo ra “Mindy”, một cô gái mang hình dạng của tương lai.

Nguyên nhân là công việc và cả giải trí đòi hỏi chúng ta thường xuyên cúi xuống hơn: Dùng máy tính, điện thoại thông minh… làm căng cổ và khiến cột sống mất thăng bằng. Bây giờ chúng ta đau lưng, đau cổ, nhưng rất có thể cơ cổ sẽ tiến hóa để giúp một ngày chúng ta không còn đau nữa. Thay vào đó là một tư thế sinh lý gù hơn nhưng hỗ trợ đầu tốt hơn.

2. Tay “tiến hóa ngược”

Bàn tay bắt đầu có hình dạng giống như các loài thú dữ đang giơ vuốt cùng với tư thế sinh lý của khuỷu tay cong 90 độ, có thể là cánh tay của người tương lai, để phù hợp hơn với tư thế gõ máy tính, vuốt điện thoại thông minh… mà không khiến bạn đau hay mỏi nữa. Theo tiến sĩ Nikola Djordjevic từ Med Alert Help, điều này nhằm thích nghi và xóa bỏ dần căng thẳng khó chịu ở bàn tay khi cầm điện thoại nhiều và lướt màn hình.

Với khuỷu tay, sự căng dây thần kinh ulnar chạy theo một rãnh ở mặt trong khuỷu tay thường khiến bạn tê mỏi ở ngón nhẫn và ngón út – một vấn đề hay gặp ở dân văn phòng – sẽ được quá trình tiến hóa loại bỏ dần bằng cách tiến hóa để tư thế đó trở thành tư thế sinh lý.

3. Thêm một mí mắt

Mindy cũng có con mắt kỳ dị với một mí mắt thứ hai, được tiến hóa để bảo vệ mắt tốt hơn trước ánh sáng xanh của các loại màn hình, theo tiến sĩ Kasun Ratnayake từ Trường Đại học Toledo – Mỹ. Ánh sáng xanh “liều cao” mà chúng ta đang tiếp xúc hàng ngày đã được chứng minh là làm giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng thị lực và gây căng thẳng.

4. “Cổ công nghệ” và não nhỏ

Mindy cũng có một cái cổ chắc khỏe nhằm hạn chế các vấn đề sức khỏe do tư thế cổ sai khi sử dụng các loại thiết bị công nghệ quá nhiều. Hộp sọ cũng dày hơn nhằm bảo vệ con người khỏi các sóng có hại từ điện thoại thông minh và các thiến bị khác.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy lối sống ít vận động có thể làm giảm dung tích não, điều mà các nhà khoa học đã bổ sung cho Mindy. Điều này thì không hề tốt bởi con người khi đó sẽ dễ tổn thương hơn với các vấn đề sức khỏe tâm thần, bao gồm dễ bị rối loạn lo âu và trầm cảm hơn.

“Công nghệ mang lại cho chúng ta rất nhiều. Sự thuận tiện, kết nối, giải trí, và nhiều hơn thế nữa. Nhưng phải đánh đổi” – người đứng đầu dự án của TollFreeForwarding.com, ông Jayson O’Brieb, bình luận.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk