Có đến 2 phiên bản iPhone gập được thử nghiệm – tất cả đều vượt qua các bài test về độ bền

Tram Ho

Theo nguồn tin từ trang Economic Daily News (UDN), đã có 2 nguyên mẫu iPhone gập vượt qua được các bài kiểm tra về độ bền. Báo cáo cho biết, việc thử nghiệm hai iPhone với bản lề gập được thực hiện trong một nhà máy của Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Nguyên mẫu iPhone gập đầu tiên được thử nghiệm là phiên bản có màn hình kép, tương tự như tin đồn mà Jon Prosser cho biết trong tháng 6 năm 2020. Vào thời điểm đó, Prosser cho biết nguyên mẫu này sử dụng 2 tấm nền màn hình riêng biệt, được nối với nhau qua bản lề thiết bị. Cho dù vậy, Prosser cho biết màn hình của nó trông “khá liên tục và liền mạch”. Điều đáng lưu ý là Apple cũng có bằng sáng chế về một thiết bị với 2 màn hình riêng biệt liên kết với nhau để tạo thành một thiết bị màn hình gập với bản lề ở giữa.

Có đến 2 phiên bản iPhone gập được thử nghiệm - tất cả đều vượt qua các bài test về độ bền - Ảnh 1.

Nguyên mẫu thứ hai được thử nghiệm có thiết kế màn hình gập kiểu vỏ sò – tương tự như Samsung Galaxy Z Flip hay chiếc Moto RAZR phiên bản mới. Báo cáo của UDN cho biết, thiết bị màn hình gập này sẽ sử dụng màn hình OLED dẻo của Samsung. Các báo cáo trước đó cũng cho rằng, Apple đã đặt hàng “một số lượng lớn” mẫu thử màn hình gập cho thiết bị di động của Samsung nhằm phục vụ cho các mục đích thử nghiệm vào đầu năm 2020.

Vẫn chưa rõ liệu 2 thiết bị thử nghiệm này có khác nhau về bản lề hay không. Các thiết bị thử nghiệm thường giống như lớp vỏ với rất ít các linh kiện bên trong. Đó là vì mục đích chính của việc thử nghiệm này để kiểm tra độ bền của hệ thống bản lề do Apple thiết kế. Báo cáo cho biết, giờ đây khi việc thử nghiệm đã kết thúc, Apple dự kiến sẽ đưa ra đánh giá xem loại màn hình gập nào được triển khai và chỉ mẫu đó được tiếp tục phát triển.

Có đến 2 phiên bản iPhone gập được thử nghiệm - tất cả đều vượt qua các bài test về độ bền - Ảnh 2.

Một báo cáo vào tháng 11 năm 2020 cũng tuyên bố rằng Apple đã gửi các iPhone gập đến Foxconn để kiểm tra vòng bi trong hệ thống gập với hơn 100.000 lần đóng mở, dường như cũng tương tự như bài thử nghiệm vừa mới kết thúc. Căn cứ vào sự nhất quán trong các tin đồn từ nhiều nguồn khác nhau về iPhone gập, đặc biệt là các thông tin về việc thử nghiệm, sự hiện diện của các thiết bị này đang trở nên đáng tin hơn.

Tuy vậy, UDN cũng dự báo rằng iPhone gập này sẽ không thể xuất hiện trước cuối năm 2022 hoặc 2023. Apple đã đăng ký một số lượng lớn bằng sáng chế về một iPhone gập từ năm 2016 và dường như việc phát triển thiết bị này vẫn đang tiến triển.

Tham khảo MacRumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk